posttoday

ย้อนคำพูด'ทักษิณ'ความตั้งใจเดิมกลับประเทศก่อนปรากฎกาย'เพื่อไทย'

26 มีนาคม 2567

ย้อนความตั้งใจทักษิณผ่านทวิตอยากกลับไทยเลี้ยงหลาน ก่อนปรากฏกายที่ทำการพรรคเพื่อไทยเยี่ยมห้องทำงานบุตรสาว

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาราว2ชม.อยู่ทำการพรรคเพื่อไทยที่นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตสาว ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะรัฐมนตรและแกนนำคนสำคัญของพรรค นับเป็นครั้งแรกในรอบ17ปีของนายทักษิณได้กลับมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย  

นางสาวแพทองธาร ได้พานายทักษิณบิดาไปเยี่ยมชมห้องทำงานที่ชั้น8 ซึ่งเดิมเคยเป็นห้องทำงานของนายทักษิณจากนั้นได้ทักทายสส.ที่ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งนาวสาวแพทองธารระบุว่า ที่นี่ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย แต่เป็นตึกของครอบครัวอยู่แล้ว ตอนนี้เป็นตึก OAI ที่นายทักษิณได้ตั้งชื่อที่เป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย 

ย้อนคำพูด\'ทักษิณ\'ความตั้งใจเดิมกลับประเทศก่อนปรากฎกาย\'เพื่อไทย\'

"ไม่มีเรื่องแนะนำการทำงานแต่เป็นเหมือนการที่คนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ท่านก็มีความสุขดี เชื่อว่าหลายคน มีความสุขดีที่ได้เจอคุณพ่อที่เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นนายกฯที่มีผลงานทำให้สส.มีกำลังใจ เพราะรัฐบาลไทยรักไทย ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไร ทำให้สส. มีความฮึกเหิม มีกำลังใจทำงานมากขึ้น เป็นความรู้สึกที่ดีและคงไม่ได้เข้าพรรคบ่อย แต่หลังจากนี้จะชวนมาดูห้องทำงาน ในฐานะลูกสาว ไม่ใช่ในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเราสนิทกันมาก เมื่อพ่อได้เห็นอะไรที่เป็น ความเคลื่อนไหวของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านก็ดีใจ" 

"การจะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แล้วแต่ท่าน คงตอบไม่ได้ ส่วนที่มองว่า จะมีการครอบงำนั้น คิดว่า คุณพ่อไปไกลกว่าเป็นสมาชิกพรรค ท่านสามารถเป็นที่ปรึกษา ทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ไม่จำเป็นต้องปรึกษาแค่ในพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี หากอยากปรึกษา สามารถทำได้ รวมถึงคนที่เชื่อในวิสัยทัศน์ท่านก็สามารถทำได้  นายทักษิณ เป็นที่ปรึกษาดิฉันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เด็ก ปฏิเสธไม่ได้ การจะบอก พ่อลูก แล้วมาครอบงำ คงไม่ใช่" 

ถ้อยแถลงบางประโยคจากบุตรสาวของนายทักษิณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  
 

ย้อนคำพูด\'ทักษิณ\'ความตั้งใจเดิมกลับประเทศก่อนปรากฎกาย\'เพื่อไทย\'

สำหรับนายทักษิณ เดินทางกลับไทย เมื่อ 22 ส.ค.2566 จากนั้นได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปพักรักษาตัวที่รพ.ตำรวจเป็นเวลา 6เดือนและได้รับการพักโทษ เมื่อ18ก.พ.2567 แต่ก่อนเดินทางกลับไทย นายทักษิณ เคยโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์อยากกลับเมืองไทยมาเลี้ยงหลาน ขออนุญาตกลับเมืองไทย เกือบ 17 ปีแล้วที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัว ผมก็แก่แล้วพร้อมกับสำทับว่าไม่ต้องกังวลจะเป็นภาระพรรคเพื่อไทยจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมายทั้งหมดคือการตัดสินใจของผมเองด้วยความรักผูกพันธ์กับครอบครัว/แผ่นดินเกิดและเจ้านายของเรา

ตลอดเวลาที่อยู่เมืองนอก นายทักษิณแสดงความตั้งใจอีกหลายครั้ง ในการขออนุญาตกลับเมืองไทยเพื่อกลับมาเลี้ยงหลานและอยู่กับครอบครัว อาทิ เมื่อ 1พ.ค.2566ได้ทวีตข้อความถึงความดีใจได้หลานชายคนที่7 ซึ่งเป็นบุตรชายของของนางสาวแพทองธารคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน 

นั่นคือความตั้งใจของนายทักษิณ ขณะอยู่ในต่างประเทศ ก่อนที่จะปรากฎกาย ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของบรรดาแกนนำ สมาชิกพรรคเพื่อไทยและเหล่ารัฐมนตรีในคณะรัฐบาล

 คลิ๊กอ่าน 

https://twitter.com/ThaksinLive/status/1655748653712310272

https://twitter.com/ThaksinLive/status/1655748653712310272