posttoday

ภูมิธรรม แทงกั๊กปรับครม. ดันแพทองธาร นั่งรมว.

02 มกราคม 2567

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เผยยังไม่มีแผนปรับทัพ ครม. ดึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร นั่งรัฐมนตรี พรรคร่วมยังทำงานร่วมกันดี ลั่นสถานการณ์เปลี่ยนค่อยว่ากันใหม่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกระแสข่าวปรับ คณะรัฐมนตรี(ครม.)หลังปีใหม่ ซึ่งจะมีการทาบทาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นรัฐมนตรี ว่า ตนได้ยินกระแสข่าวนี้ ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะยังไม่มีแผนจะปรับครม. หรือ ไม่มีแผนจะปรับรัฐมนตรีคนไหน ทุกคนกำลังทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่มีสัญญาณอะไรว่าจะไปในทิศทางนั้น ซึ่งกระแสข่าวนี้ไม่ได้ทำให้การทำงานวอกแวก เพราะทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ยังร่วมมือและประสานการทำงานได้อย่างดี ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นกระแสจากภายนอก และอาจจะไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังเป็นอยู่  พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง แต่กระแสข่าวก็ยังมีมาเรื่อยๆ คงต้องถามสื่อว่าแหล่งข่าวมาจากไหน 

 

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า น.ส.แพทองธาร กำลังทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็มียุทธศาสตร์การเดิน 3 ขา คือ พรรค รัฐสภา และรัฐบาล ดังนั้น น.ส.แพทองธาร ก็เป็นผู้นำพรรคการเมือง 3 ส่วนนี้ต้องทำงานประสานกันเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน รัฐบาลก็มีหน้าที่นำนโยบายมาทำงานอย่างเต็มที่  สภามีหน้าที่ตรวจสอบและเพิ่มเติมกฏหมายที่จะเอื้อในการทำงาน และพรรคก็เป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างรัฐบาล สภา และประชาชน ทุกคนก็มีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง สัญญาณของการเปลี่ยนแปลงต้องดูกระบวนการจบของเรื่องนั้นๆก่อน และสถานการณ์จะไปถึงจุดเปลี่ยนค่อยมาว่ากัน ตอนนี้ยังอีกไกลก่อนจะไปถึงจุดนั้น