posttoday

'วราวุธ'โชว์หมอนอิงปักฝีมือคนพิการมอบของขวัญปีใหม่นายกฯ-ครม.

26 ธันวาคม 2566

'วราวุธ ศิลปอาชา' รมว.พม.มอบหมอนอิงปักฝีมือคนพิการเป็นของขวัญปีใหม่ให้นายกฯเศรษฐาและครม. เล็งจัดกิจกรรมดนตรีในอุทยานฯเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ยันยันไม่ใช่การรบกวนสัตว์ป่า

นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กระทรวงฯได้เตรียมของขวัญมามอบให้กับคณะรัฐมนตรี เป็นหมอนอิงที่ทอและเย็บจากฝีมือคนพิการ บนหมอนเป็นลายขอ พระราชทาน สีชมพู ซึ่งเป็นสีของกระทรวง เป็นสีแห่งความรัก พร้อมกับปักชื่อนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีแต่ละคน

ทั้งนี้ผลงานที่ออกมาเป็นฝีมือของคนพิการทั้งหมด เพื่อแสดงให้เห็นว่าปีใหม่ปีนี้  สามารถมาอุดหนุนฝีมือคนพิการได้  เพราะยังมีผลงานดีดีอีกจำนวนมาก เอาไว้เป็นของฝาก และกำลังใจให้กับคนพิการ  เนื่องจากประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าได้ เราจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 
 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า กรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ พม. ได้ร่วมมือกับกรมอุทยาน สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดพื้นที่ให้คนที่มีบัตรผู้มีความสามารถได้จัดกิจกรรมดนตรีในอุทยาน นำร่องอุทยาน 4 แห่ง ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน 2567 อาทิ เดือนมกราคมจะจัดกิจกรรมที่อุทยานสิรินาถ จ.ภูเก็ต เดือนกุมภาพันธ์ จะจัดกิจกรรมที่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นการรบกวนสัตว์ป่า แต่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว