posttoday

'วัชระ'ยื่นกมธ.ตำรวจขอร่วมสอบปมทักษิณนอนรพ.นัด2รมว.ยุติธรรมให้ข้อมูล

18 ธันวาคม 2566

'วัชระ เพชรทอง'อดีตส.ส.ปชป.ยื่นหนังสือกมธ.ตำรวจ ขอร่วมสอบข้อเท็จจริง ปมทักษิณ ชินวัตร นอนรพ.ตำรวจนัดเชิญรมว.ยุติธรรมให้ข้อมูล เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 11.50 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่รัฐสภาว่า ได้ยื่นหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมาธิการการตำรวจ  ในวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เพื่อ ติดตามสอบถามปมที่ขอให้ตรวจสอบกรณีสังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ ซึ่งประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ได้มีหนังสือเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมราชทัณฑ์  เพื่อมาให้ข้อมูลในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบ

นายวัชระ แถลงว่า เหตุที่มายื่นหนังสือขอเข้าร่วมประชุมเพราะเห็นว่าเมื่อนายชัยชนะเชิญ บุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรมและอธิบดีกรมราชทัณฑ์เพื่อมาให้ข้อมูลในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบได้ เหตุใดจึงไม่เชิญเข้าร่วมประชุมซักถามต่อบุคคลเหล่านั้น เพื่อตอบข้อสงสัยของประชาชน
 

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้คณะกมธ.ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าภายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เนื่องจากกำลังจะครบ 120 วันในสัปดาห์นี้แล้วที่นายทักษิณเข้าพักรักษาตัวขอให้คณะกมธ.ตำรวจยืดมั่นในหลักคุณธรรมกล้าปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากอคติใดๆตามข้อบังคับประมวลจริยธรรมของสภาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการต่อไป