posttoday

'ตรีชฎา'เบรค'ก้าวไกล'ตีกินปมหมูเถื่อนรัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหา

19 พฤศจิกายน 2566

“ตรีชฎา ศรีธาดา” รองโฆษกเพื่อไทย เบรค “ก้าวไกล”ตีกินทางการเมืองหยิบปมหมูเถื่อนดิสเครดิตรัฐบาลชี้ปัญหาหมักหมมมานานกำลังเร่งแก้ไข

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและประจำสำนักเลขานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายณรงเดช อุฬารกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จัดแถลง Policy Watch ประเด็นหมูเถื่อนโจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ไม่แปลกใจกับท่าทีของ ส.ส.ก้าวไกล ท่านนี้ เพราะบ่อยครั้งที่พวกท่านมักจะออกมาตีกินในเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองอยู่ ณ ขณะนั้น รวมไปถึงปัญหาหมูเถื่อน ซึ่งการอ้างตัวเลขต่างๆ เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีรับรู้และรัฐบาลมีข้อมูลอยู่แล้ว การโจมตีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเกี่ยวกับปัญหาหมูเถื่อนทะลักนั้นก็เป็นแค่การประดิษฐ์วาทกรรมตามสไตล์ที่ถนัดเท่านั้น เพราะนายกฯ เศรษฐา ไม่ว่าจะอยู่ฐานะนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็เป็นการทำเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งนั้น 

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังนั้น นายกรัฐมนตรีก็ออกมาบอกแล้วว่า ท่านสั่งการเรื่องหมูเถื่อนไปแล้วว่าต้องทำให้รวดเร็ว  ต้องเร่งจัดการกับผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่รัฐผู้มีหน้าที่ต้องทำให้ได้รวดเร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยเวลาเนิ่นนาน ผู้ที่เดือดร้อนคือผู้ประกอบการหมูรายย่อยและประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ คนทำผิดจะต้องถูกจับมาลงโทษ การเร่งรัดกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือความตั้งใจของท่าน อีกทั้งรัฐบาลนี้ทำงานแบบบูรณาการทุกภาคส่วน เรื่องหมูเถื่อนเป็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ซึ่งนายกรัฐมตรีต้องการให้เร่งแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานานและทำกันเป็นขบวนการใหญ่ 

นางสาวตรีชฎา กล่าวต่อว่า รัฐบาลชุดนี้เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือนและเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาในทุกๆ ด้านที่สะสมมานาน จึงอยากถามนายณรงเดชว่าตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเข้ามาทำงาน เคยเห็นวันไหนที่หยุดงานหรือไม่ ขนาดจะขึ้นเครื่องไปประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ยังสั่งการทำงานจนวินาทีสุดท้าย แต่พอมีประเด็นอะไรนิดหน่อยพวกของนายณรงเดชก็ออกมาโจมตีในลักษณะของการตีกินและดิสเครดิต มากกว่าที่จะตรวจสอบเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมือง ดังนั้นจึงขอร้องว่าการวิพากษ์วิจารณ์ไม่ควรมีวาระซ่อนเร้น เรื่องหมูไม่ได้หมูอย่างที่พวกท่านคิด รัฐบาลกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่