posttoday

เศรษฐาปลุกใจ 'อย่ายอมให้ใครยับยั้ง' โครงการเงินดิจิทัล

14 ตุลาคม 2566

'เศรษฐา' โพสต์ปลุกใจ ระบุอย่ายอมให้ใครมายับยั้งโครงการแจกเงินดิจิทัล ชี้ถ้าทำได้จะมีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 560,000 ล้านบาทและเป็นการพัฒนาที่เน้นกระจายไปทุกภาคส่วนของชุมชน

หลังจากที่เกิดกระแสต่อต้านการแจกเงินดิจิทัลจากหลายฝ่ายถึงการก่อหนี้อย่างเข้มข้น เช่น แถลงการณ์ 99 นักวิชาการและคณาจารย์เศรษฐศาสตร์ แต่รัฐบาลยังคงยืนยันจะเดินหน้าโครงการต่อไป โดยล่าสุด "หมอมิ้ง" นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแจกแจงแหล่งที่มาของเงินมี "ทางเลือก 3 ทาง" 

 

ล่าสุด  "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความผ่าน X เกี่ยวกับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยระบุว่า แจกเงินดิจิทัล มีทั้งคนเห็นด้วยเเละไม่เห็นด้วย ในฐานะรัฐบาลรับฟังทุกความเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดี แต่ต้องการให้คนที่เห็นด้วยกับ โครงการ Digital Wallet ส่งเสียงและอย่ายอมให้ใครมายับยั้งโครงการโดยไม่มีเหตุผล 

 

"ผมทราบดีว่า โครงการ Digital Wallet นั้นมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เราในฐานะรัฐบาลของประชาชนจึงรับฟังทุกความเห็นเพื่อเอามาปรับให้ดีและตรงใจทุกคน ผมอยากให้เราลองนึกภาพไปด้วยกันว่า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้มีเงินเข้ามาในระบบ 560,000 ล้านบาท ถ้าท่านเป็นภาคอุตสาหกรรมท่านจะผลิตสินค้ามารองรับไหม จะต้องซื้อวัสดุเพื่อมาผลิตสินค้าเตรียมขายหรือไม่ จะมีการจ้างคนเพิ่มไหม แล้วเงินจะเข้ามาอยู่ในกระเป๋าของพี่น้องประชาชนเท่าไหร่ เราตั้งใจให้เงินถูกเอาไปใช้ในพื้นที่ตามบัตรประชาชนของท่าน เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนที่ท่านอยู่ ไม่ใช่พัฒนาเมืองใหญ่อย่างเดียว"

 

เศรษฐาปลุกใจ \'อย่ายอมให้ใครยับยั้ง\' โครงการเงินดิจิทัล

 

"หากท่านเห็นตรงกันกับผม และชอบโครงการนี้อยู่ ท่านอย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยโดยไม่มีเหตุผลมายับยั้งโครงการนี้ และขอให้ส่งเสียงบอกกับพวกเราบ้างว่า ท่านมีความสุข และดีใจที่รัฐบาลนี้ทำให้ เราเองก็อยากได้กำลังใจจากทุกคน เพราะพวกเราตั้งใจมาทำงานให้พี่น้องประชาชนจริง ๆ ครับ"