posttoday

'ปดิพัทธ์'ยัน'อมรัตน์'ทำไม่เหมาะปมคุกคามFCเพื่อไทยจ่อปลดพ้นที่ปรึกษา

20 กันยายน 2566

'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' พร้อมปลด 'อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล' พ้นที่ปรึกษารองประธานสภาที่1 กรณีถูกร้องปมคุกคามFCเพื่อไทย ขณะที่เจ้าตัวยันไม่ได้มีข่มขู่ ยินดีรับผิดชอบทั้งทางสังคมและทางกม.

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่1 ให้สัมภาษณ์กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ร้องเรียนประธานสภาว่านางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง คุกคามโดยโพสต์และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ผ่านโซเชียลโดยยืนยันว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมจำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงอื่นๆ จากทั้งผู้ร้องเรียน และผู้ถูกกล่าวหา เมื่อพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งให้นางอมรัตน์ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภาฯ

ก่อนนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ปีใหม่ ปีใหม่" โพสต์จดหมายเปิดผนึกถึงนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1, นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เรื่อง ขอความเป็นธรรม และขอความคุ้มครองจากการถูกข้าราชการการเมือง (ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 1) เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว ข่มขู่คุกคาม ไล่ล่าแม่มด และ ใช้อำนาจหน้าที่บีบบังคับให้เอกชนสนองความต้องการให้ตนเอง 

ขณะที่ นางอมรัตน์ ผู้ถูกกล่าวหาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้ใช้วิจารณญาณและสัญชาติญาณในฐานะมนุษย์ ใช้พื้นฐานประสบการณ์และข้อมูลเพียงพอต่อการตัดสินว่าสิ่งไหนคือ "ภัยสังคม"การกระทำตามวิจารณญาณส่วนตัวจะผิดถูกดีเลวอย่างไร ก็ยินดีรับผิดชอบทั้งทางสังคมและทางกม.ทุกประการและจะพิทักษ์สิทธิ์ตัวเองตามกม.ต่อไปเช่นเดียวกัน และขอยืนยันว่าในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 เป็นไปอย่างสุภาพมีเหตุผล ไม่มีสิ่งใดที่ใกล้เคียงกับคำว่าข่มขู่คุกคามตามที่พยายามมี "กระแสปั่น"เพราะเป็นไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ไม่มีศักยภาพข่มขู่บังคับใคร (คลิ๊กอ่านต้นฉบับ)

วันเดียวกัน นายนิยม นพรัตน์ หรือ "เค สามถุยส์" ยื่นหนังสือถึงนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร ในนามกลุ่ม the red FC เพื่อไทย ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ นางอมรัตน์ จากข้อกล่าวหาดังกล่าว  พร้อมฝากถึงพรรคก้าวไกล ให้ตรวจสอบพฤติกรรมนี้ด้วย เพราะพรรคก้าวไกลเองก็มีนโยบายเรียกร้องความเท่าเทียม