posttoday

เปิดประวัติหมอก้อย ผู้เป็นทั้งภรรยา กุนซือ กำไรชีวิตหมอชลน่าน

20 กันยายน 2566

'ตั้งภรรยาเป็นที่ปรึกษา มั่นใจไม่ขาดทุนมีแต่กำไร' เปิดประวัติหมอก้อย ภรรยาหมอชลน่าน หลังสังคมรุมตั้งคำถามกับตำแหน่งที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข ผู้เคยออกมาการันตีสามีไม่ยึดติดกับตำแหน่งปมลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

สังคมกำลังตั้งคำถามถึงความเหมาะสม กรณีนพ.ชลน่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในหนังสือคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1290/2566 แต่งตั้ง นางสาวนวลสกุล บำรุงพงษ์ หรือหมอก้อย ภรรยาของตัวเอง เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยอ้างว่า เพื่อให้การบริหารราชการของรมว.สาธารณสุข ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านสุขภาพอนามัย.. 


หมอชลน่าน ชี้แจงประเด็นการตั้งภรรยาเป็นคณะที่ปรึกษาว่า ไม่หนักใจต่อกระแสสังคมที่ออกมาวิจารณ์ให้คนใกล้ชิดมาทำงาน เพราะตอนนี้เป็นสังคมสมัยใหม่ เจตนารมณ์ที่แท้จริงก็คือการทำงานเสียสละเพื่อประชาชน ไม่ได้มาแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนตัวก็ไว้ใจภรรยาคนนี้สุดๆ หมอก้อยจะเข้ามาทำหน้าที่สแกนว่า ผู้ที่จะเข้ามาทำงานด้วย มีทีท่าว่าจะเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ ไม่เอาตำแหน่งไปแสวงหาผลประโยชน์ ปกป้องผลประโยชน์ของรัฐ และไม่ให้มีการทุจริตคอรัปชั่น...

"การแต่งตั้งหมอก้อยมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีอำนาจสั่งการข้าราชการโดยตรง แต่มีสถานะในการให้คำปรึกษา ติดตามดูแลว่างานที่ดำเนินไปมีติดขัดตรงไหน หรือต้องทำอย่างไรต่อไป การตั้งหมอก้อยเป็นการลงทุนชนิดหนึ่ง การดึงภรรยามาเป็นที่คณะที่ปรึกษามั่นใจมากว่าจะได้กำไร ไม่มีขาดทุน"...

นางสาวนวลสกุล หรือหมอก้อย เป็นที่รู้จักของสังคม เมื่อเจ้าตัวชี้แจง ตอบกระแสโลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง หลังพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติประกาศร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ผ่านเฟซบุ๊ก ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ ซึ่งเจ้าตัวเป็นแอดมินเพจ ยืนยันว่าหมอชลน่านรักษาคำพูดไม่ยึดติดกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและพร้อมที่จะลาออกแน่นอน... 

นางสาวนวลสกุล หรือหมอก้อย พื้นเพ เป็นชาวจังหวัดสระบุรี จบคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี หลังจบการศึกษากลับไปรับราชการที่บ้านเกิด เป็น ผอ.รพ.มวกเหล็ก และ ผอ.รพ.วังม่วง จ.สระบุรี จากนั้นได้ผันตัวเองไปทำงานด้านสื่อ เป็นบรรณาธิการนิตยสาร Fitness และพิธีกรรายการโทรทัศน์ฮอตไลน์คลายเครียด...

ก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา นางสาวนวลสกุล หรือหมอก้อยได้ใช้ประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชน วางกลยุทธ์ช่วยหมอชลน่านหาเสียงในพื้นที่ เขตเลือกตั้ง 2 จ.น่าน ประกอบด้วย อ.บ้านหลวง, อ.เวียงสา, อ.นาน้อย, อ.นาหมื่น, อ.แม่จริม และอ.สันติสุข จนทำให้หมอชลน่านได้รับชัยชนะมีที่นั่งในสภา...

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของหมอชลน่าน เมื่อ4ก.ค.2566 กรณีพ้นจากตำแหน่งสส.เมื่อ20 มี.ค.66 ระบุว่าอยู่กินฉันสามีภรรยากับนางสาวนวลสกุล หรือหมอก้อย มีบุตร 1คน ส่องเฉพาะบัญชีทรัพย์สินของหมอก้อยมีรายได้จากการขายที่ดิน 45,382,750 บาท มีเงินสด 1,200,000 บาท เงินฝาก  มีเงินฝาก จำนวน 17 บัญชี มูลค่า 2,344,181.36 มีที่ดินจำนวน 18 แปลง ใน จ.นครราชสีมา ลำพูน สระบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และ จ.น่าน มูลค่า 501,339,338 บาท มีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 18,600,000 บาท...

นอกจากนี้ มียานพาหนะ 4 คัน ประกอบด้วยรถเบนซ์ 2 คัน BMW 1 คัน และ โตโยต้า อัลพาร์ด 1 คัน มูลค่า 6,250,000 บาท และมีทรัพย์สินอื่น อาทิ หลวงพ่อทับวัดอนงค์สีเขียวทอง (ประเมินค่าไม่ได้) แหวนเพชรตาแมวโบราณสีมรกต (ประเมินค่าไม่ได้) กระเป๋า Hermes และอุปกรณ์ตกแต่ง 25 ชิ้น กระเป๋า Chanel และแบรนด์อื่นๆ อีก 45 ชิ้น เครื่องประดับแบรนด์เนม 70 ชิ้น เครื่องประดับทองคำและเพชร 81 ชิ้น รองเท้าแบรนด์เนม 70 ชิ้น ผ้าซิ่นน่านนางพญาคำเคิบ และซิ่นไหม รวมมูลค่า 21,659,889.36 บาท รวมมีทรัพย์สิน 551,393,408.36 บาท ไม่มีหนี้สิน...

เมื่อหมอชลน่าน ตัดสินใจตั้งภรรยาที่ไว้ใจมากที่สุด มาเป็นที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข โดยไม่สนใจกระแสสังคมที่รุมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ก็คงต้องพิสูจน์กันที่ผลงานว่า หมอก้อยจะทำหน้าที่ได้ดีและเหมาะสมมากน้อยเพียงใด...