posttoday

'ศรีสุวรรณ'จ่อร้องมท.1คนใหม่ สอบซื้อกล้อง CCTV 5จว.ชายแดนใต้

06 กันยายน 2566

'ศรีสุวรรณ'เตรียมร้องรมว.มหาดไทยคนใหม่ สอบซื้อกล้อง CCTV 5 จว.ชายแดนใต้งบฯ 965 ล้านบาท สงสัยล็อกสเปกและฮั้วประมูลหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน  เปิดเผยว่า ในวันที่7 ก.ย.2566 เวลา 10.00น.จะไปที่กระทรวงมหาดไทยยื่นเอกสารหลักฐานถึงนายอนุทิน ชาญวีระกุล รมว.มหาดไทยคนใหม่ ให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างโครงการประกวดราคาจ้างค่าปรับปรุงระบบเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มูลค่า 965 ล้านบาท เพราะสงสัยสัยว่าอาจล็อกสเปกและฮั้วประมูล

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กระทรวงมหาดไทยได้งบประมาณ 965,014,000.00 บาท เพื่อปรับปรุงระบบเครือข่ายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เดิมที่มีอยู่แล้วใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ปรากฏว่ามีที่ปรึกษาลับคนหนึ่งในกระทรวงมหาดไทยวิ่งล็อบบี้แก้ไขทีโออาร์เปิดช่องให้บริษัทที่ใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงให้ได้งานนี้ การจัดทำ TOR จัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว มีข้อพิรุธเป็นจำนวนมากซึ่งล้วนมีลักษณะที่อาจส่อไปในทางทุจริต

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ก่อนนี้เคยนำความร้องเรียนไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาแต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการตั้งกรรมการสอบแต่อย่างใดชี้ให้เห็นข้อพิรุธที่มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น