posttoday

'พิธา'นำ'พงศธร'สมัครรับเลือกตั้งสส.เขต3ระยองมั่นใจชนะถล่มทลาย

15 สิงหาคม 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำพงศธร ศรเพชรนรินทร์ สมัครรับเลือกตั้งสส.เขต3ระยองแทนตำแหน่งที่ว่าง จับตา สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงชิงเก้าอี้แทนนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ เจ้าของพื้นที่เดิม

นายพิธา  ลิ้มจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ระยอง สมาชิกพรรคก้าวไกล มาลงสมัครรับเลือกตั้งสส.เขต3จ.ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่าง  ณ ที่ว่าการอำเภอแกลง  เมื่อผ่านขั้นตอนการลงสมัครรับเลือกตั้งเสร็จสิ้น นายพงศธร ได้จับเบอร์สมัครหาเสียง ได้หมายเลข1 

การเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งสส.เขต3ระยอง ณ ที่ว่าการอำเภอแกลง มีสมาชิกพรรคก้าวไกล และประชาชนที่ให้การสนับสนุนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกลค่อนข้างอย่างหนาตา 

นายพิธา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจเกินร้อย คราวที่แล้วพี่น้องชาวระยองให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลเป็นอันดับหนึ่ง วันนี้จึงตั้งใจออกมาตั้งแต่เช้าคนแรก ได้เบอร์ 1 โดยเราตั้งใจทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนชาวระยอง

“เป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งแรกหลังการเลือกตั้งทั่วไป 14 พฤษภาคม การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จและยังไม่สะท้อนเจตนารมณ์ประชาชน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแสดงเจตจำนงพี่น้องของประชาชนทั้งในระยองและทั้งประเทศ แต่เนื่องจากไม่มีเลือกตั้งล่วงหน้า เลือกตั้งนอกเขต และนอกราชอาณาจักร ดังนั้นจึงเชิญชวนทุกคนวางแผน ยืนยันสิทธิขั้นพื้นฐานของเราในการเลือกตั้ง มาใช้สิทธิ์ออกเสียงกันให้ถล่มทลาย 10 กันยายนเท่านั้น โดยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรค พร้อมทั้ง สส. พรรคก้าวไกล จะมาช่วยหาเสียงสม่ำเสมอ” นายพิธากล่าว

หลังเสร็จสิ้นการสมัครรับเลือกตั้งสส.และจับเบอร์ผู้สมัครแล้ว นายพิธานำนายพงศธรขึ้นรถแห่ไปรอบเมือง อำเภอแกลง เพื่อขอคะแนนและจะเดินทางไปหาเสียงที่ อำเภอเขาชะเมาด้วย

น.ส.กาญจรัส  เอียดทองใส นายอำเภอแกลง กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.ระยอง ซึ่งมีพื้นที่ประกอบไปด้วย อำเภอแกลง และอำเภอเขาชะเมา ทาง กกต. ระยองเขต3 มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในความรับผิดชอบกว่า 200 หน่วยเลือกตั้ง และมั่นใจ 100 % ว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ตามกำหนดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ระยองเขต 3 จะมีไปจนถึง วันที่ 19 สิงหาคม 2566 โดยจะต้องรอดูว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งใครมาลงสมัครหรือไม่ เพราะมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาลงสมัครแทน นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์  เจ้าของพื้นที่เดิม