posttoday

'อดิศร' ชี้ทักษิณกลับไทยไม่มีนัยตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย

26 กรกฎาคม 2566

'อดิศร'ชี้ทักษิณอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลานไม่มีนัยการจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย ย้ำส.ส.อีสาน หนุนเศรษฐาเป็นนายกฯเป็นคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าบิดา คือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีกำหนดกลับไทย 10 สิงหาคมนี้ ที่สนามบินดอนเมือง มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ว่า ส่วนตัวยังเคารพนายทักษิณ เพราะท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีและประสบชะตากรรมมากมาย สามารถมาเมืองไทย ได้ เพราะเป็นคนไทยคนไทยหลายคนคิดถึงท่านเพราะมีนโยบายหลายอย่างเพื่อคนไทยยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมือง เพราะอยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้ส่งผลกับการเมืองขณะนี้และเพิ่งทราบข่าววันนี้ยินดีต้อนรับวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดด้วย 

เมื่อถามว่าจะเป็นการสะท้อนการจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ จะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่ นายอดิศร เผยว่า สมาชิกวุฒิสภาทั้ง 750 คน คิดได้แล้วว่า ประเทศชาติหากอยู่อย่างนี้จะเดินต่อไปไม่ได้ จึงอยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ย้ำไม่มีนัยยะแอบแฝง จากที่วางแผนจะเดินทางกลับมา 26 กรกฎาคมแต่มีเหตุการณ์อะไรไม่ทราบ แต่ครั้งนี้ลงที่สนามบินดอนเมืองเลย และไม่ทราบวันเดินทางกลับของนายทักษิณจะตรงกับวันโหวตนายกฯ “เอาเถอะ ให้ท่านกลับมาเถอะ”

เมื่อถามว่า การโหวตนายกฯ จะเสร็จก่อนวันที่ 10 สิงหาคมหรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า แนวโน้มทุกฝ่ายโน้มเป็นกิ่งไผ่ เข้าหากัน ไม่ก้าวร้าว อันไหนรับก็รับ อันนั้นรับไม่ได้ไม่ต้องพูด แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ประเทศนี้ ไปกันได้ หวังว่าจะสำเร็จ”