posttoday

"เฉลิมชัย"โต้เสรีรวมไทยกุข่าวปชป.เติมเสียง8พรรคร่วมรัฐบาล

21 มิถุนายน 2566

"เฉลิมชัย"ปัดตอบล็อคสเปคหัวหน้า-เลขาธิการพรรคคนใหม่ โยนองค์ประชุมตัดสินใจ ขออย่าปล่อยข่าวดีลใครทำลายพรรคโต้"เสรีรวมไทย"กุข่าวเติมเสียง 8 พรรคร่วมรัฐบาลขออย่าทำตัวเป็นอันธพาลการเมือง

พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวัน เวลา สถานที่จัดประชุมใหญ่วิสามัญ พิจารณาองค์ประชุมของที่ประชุมใหญ่ และแต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุม ซึ่งเป็นการดำเนินการตามข้อบังคับพรรคที่ได้กำหนดให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ลาออก

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการจัดประชุมตามข้อบังคับพรรค ซึ่งตนไม่ทราบว่าผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนใหม่มีใครบ้าง แต่ยืนยันว่าที่มีกระแสข่าวว่าไปทาบทาม หรือ ล็อกใคร มานั้น ไม่เป็นความจริง และไม่อยากให้มีข่าวแบบนี้ออกมาเพราะเหมือนเป็นการทำลายพรรคไม่มีประโยชน์อะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเห็นตรงกัน คือ การเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนจะเป็นคนหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ ต้องให้องค์ประชุมเป็นผู้กำหนดเพราะวันนี้เพิ่งเริ่มต้นรับรอง ส.ส. เราต้องฟังส.ส. ซึ่งเป็นองค์ประชุมส่วนใหญ่ว่าต้องการเห็นภาพพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร เดินไปในทิศทางไหนต้องให้เกียรติกันและกัน และขออย่าเพิ่งไปเดามั่ว โดยเฉพาะข่าวที่มาจากภายนอก ตนขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำงาน มีโอกาสได้สร้างองค์กรและพรรคอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีประโยชน์ที่ใครจะมาวิจารณ์

ส่วนถ้าเป็นข่าวที่ออกมาจากภายในพรรค ตนขอให้หยุดทำลายพรรค ขออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้า ไม่มีใครทรยศพรรค หลักการและอุดมการณ์ของพรรคยังอยู่ ไม่มีเปลี่ยนแปลง จึงขออย่าทำอะไรที่ทำให้พรรคเสียหายหรือทำลายพรรค

พร้อมระบุว่า ว่าอยากจะให้พรรคเป็นไปในทิศทางไหน เพราะรอการรับรอง ส.ส.อย่างเป็นทางการ ซึ่งการขับเคลื่อนพรรคหลังจากนี้ ทั้งในสภา จะเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ชุดใหม่ จึงจะต้องให้เกียรติกันทั้งส.ส.ใหม่ และส.ส.เก่า

ส่วนที่มีข่าวจากพรรคเสรีรวมไทยว่า เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ จะไปเติมให้กับ 8พรรคร่วมรัฐบาลใหม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า "เพ้อเจ้อ"

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าแสดงว่าไม่มีทางเป็นไปได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่อย่าเอาสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นเอามาพูด และยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น  พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า เราให้เกียรติพรรค ที่ได้รับการเลือกตั้งโดยเราไม่ได้ขัดขวางหรือสนับสนุน แต่ตนก็ส่งกำลังใจไป แต่ขออย่าลืมว่าการดำเนินการต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราอยู่ในนิติรัฐ ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่รับกฎหมาย ก็อยู่ประเทศไทยไม่ได้ แต่เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีใครขัดขวาง หากคุณเรียกร้องประชาธิปไตย ก็อย่าทำตัวเป็นอันธพาลการเมือง

นายเฉลิมชัย ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวขั้วรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อคนในพรรคเพื่อไทยแข่งตำแหน่งประธานสภา เพราะตนไม่ได้เป็นส.ส.แต่ยืนยันว่ายังรักประชาธิปัตย์ ส่วนหากจะมีการพูดคุยกัน ในขั้วรัฐบาลเดิมก็ต้องมีการสื่อสารผ่านเลขาธิการพรรคฯ หรือไม่ และย้ำว่ายังไม่มีใครมาคุย

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่ารออยู่ใช่หรือไม่  นายเฉลิมชัย ขำ ก่อนตอบว่า ไม่ได้รอเพราะรู้จักหน้าที่ของตัวเองดี