posttoday

ตั้งรัฐบาล66:ทักษิณ ย้ำ กรกฎาคม กลับไทยแน่นอน ไม่สนแม้ต้องกลับมาติดคุก

02 มิถุนายน 2566

ทักษิณ ย้ำคำเดิม กลับไทยแน่ กรกฎาคมนี้ รอให้ แพทองธาร เป็นคนบอกช่วงวัน เวลา ไม่สนกลับมา ต้องติดคุกบอก บอกยังไงก็ได้ เผยอยากกลับไปเลี้ยงหลาน 7 คน ไม่กลับมาเป็นนายกฯ อ้างแก่แล้ว เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ สนใจเทคโนโลยี อีลอน มัสก์ ฝังชิปในสมอง ตายแล้ว ยังเก็บความทรงจำได้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ คุยแหลก แดกดึก ของนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ พิธีกรชื่อดัง และเพื่อนสนิทนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปพบนายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยก่อนการให้สัมภาษณ์ ได้มีการถ่ายทำคลิปวิดีโอสั้นๆ นายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ร่วมกันเล่นหยอกล้ออย่างสนุกสนานและอุ้มลูกทั้ง2คน ของนายพานทองแท้ ชินวัตร กับ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ  

จากนั้นให้สัมภาษณ์นายคชาภา ตอนหนึ่งว่า ถ้าวันหนึ่งเป็นอะไรไป ยังจะเก็บสมองไว้ นายทักษิณตอบบว่า เดี๋ยวนี้มี Robot ซึ่งใกล้เคียงขึ้นมา และFDA อนุมัติให้ ฝังชิปในสมองมนุษย์ แต่มี Robot อีกตัวหนึ่งซึ่งสามารถถ่ายความจำในสมองเราทั้งหมด ลงไปใน Robot ได้ เช่นสมองเรา คอนโทรลร่างกายไม่ได้ คนเป็นอัมพฤกษ์ ชิปตัวนี้ จะให้ทำให้ร่างกายขยับ หรือทำให้คนตาบอดเริ่มมองเห็นได้ ตอนนี้ FDA สหรัฐอเมริกา อนุมัติให้บริษัท Elon Musk ให้ฝังในคน ซึ่งเขาฝังในลิงมาแล้ว แต่ตอนนี้ขอฝังในคน องค์กรดังกล่าวก็อนุญาติฝังในคน แต่เลือกในคนป่วยก่อน จะช่วยให้สมองทำหน้าที่เต็มร้อย จากเดิมสมองเสียไปก็เริ่มเต็มร้อยใหม่ ทำให้การมองเห็นดีขึ้น ประสาทการเดินเหินก็กลับคืน

 

ถามว่า กระแสกลับบ้านพี่โทนี่ เยอะเหลือเกิน แต่ถ้ากลับมาต้องติดคุก นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ


ถามว่า กรกฎาคมนี้ นายทักษิณตอบว่า พูดไปแล้ว ยืนยันไปแล้ว รอน้องอิ๊ง(นส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว) เป็นคนบอก วันที่เท่าไหร่ เวลาเท่าไหร่


ถามอีกว่า เพราะอะไร เหตุผลถึงอยากกลับ นายทักษิณกล่าวว่า หลาน7คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลานแล้ว พ่อแม่ เป็นวัยต้องไปทำงาน ปู่ย่าตายาย มีหน้าที่ต้องเลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ ได้ทำงานได้เต็มที่ 

 

ตั้งรัฐบาล66:ทักษิณ ย้ำ กรกฎาคม กลับไทยแน่นอน ไม่สนแม้ต้องกลับมาติดคุก
 

ถามว่ามีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯ อีกหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย มันสู้คนโตเมืองนอก ที่รู้ภาษาอังกฤษ แล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้ คล้ายๆอย่างนั้น ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจ แต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง 

ถามว่า น้องอิ๊งบอกว่า พ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว นายทักษิณ ตอบทันทีว่า ใช่ พ่อแก่แล้ว ให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกต้องทำอย่างนี้ ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิด ภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั่นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขา ได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเรามันสั้น


ถามว่า ถึงเวลาสำหรับโลกใบใหม่แล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า ใช่ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Paradigm Shift คือ วิธีคิดมันเปลี่ยนไปมาก คนรุ่นเก่าเราคิดว่าพยายามตามทุกอย่าง ตนอ่านหนังสือเยอะ มันได้ระดับหนึ่ง ไม่ได้ระดับลึกซึ้งเท่ากับวัยเขาคิดกัน 


ถามว่า กรกฎาคมนี้กลับแน่นอน นายทักษิณ เน้นย้ำว่า กลับแน่นอน 


ถามว่า วันเกิดท่าน เดือนกรกฎาคมพอดีด้วย นายทักษิณ ตอบว่า 26 กรกฎาคม 

 

ตั้งรัฐบาล66:ทักษิณ ย้ำ กรกฎาคม กลับไทยแน่นอน ไม่สนแม้ต้องกลับมาติดคุก

 

 

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก รายการแฉ Exclusive คุยแหลก แดกดึก ของ คชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ