posttoday

เลือกตั้ง66:ศิธายินดีออกจากพรรคหากเป็นตัวติดขัดร่วมรัฐบาลก้าวไกล

24 พฤษภาคม 2566

ปมเดือด ศิธา-ชลน่าน ส่อบานปลาย ฝ่ายแรกยินดีลาจากพรรคไทยสร้างไทยทันที หากเป็นตัวติดขัดร่วมรัฐบาลก้าวไกล ลั่นไม่เป็นเงื่อนไขทำประชาธิปไตยหยุดชะงัก

สืบเนื่องจาก กรณี นต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ลุกขึ้นถามในประเด็น Advance MOU ระหว่างงานแถลงข่าวการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน เมื่อวันที่ 22พ.ค.2566 ที่มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงจุดยืนให้ชัด และหลังจากนั้น นต.ศิธา ได้ขยายประเด็นต่อ ในเฟซบุ๊ก ทำให้ นพ.ชลน่าน ไม่สบอารมณ์ ในบางถ้อยคำ เป็นเชิงดูหมิ่น ด้อยค่า และได้แถลงข่าวในวันที่ 24พ.ค.ตอนหนึ่ง ต่อท่าทีการจับมือร่วมตั้งรัฐบาล ซึ่งมี พรรคไทยสร้างไทย เป็น1ใน8พรรคอยู่ด้วยว่า

'ถ้าเห็น 6 เสียงมากกว่า 141 เสียง ก็ยอม แนวทางก็แค่อยากให้พูดคุยกันกับ น.ต.ศิธา ขอเถอะ กำลังจับมือจัดตั้งรัฐบาล อะไรที่ช่วยกันได้ ก็ควรช่วยกันทำ จะไปสร้างฉากสร้างซีนอะไร ก็ไปทำทีหลัง ให้เรื่องนี้จบก่อน พูดแค่นี้มันน่าจะจบ'

กระทั่งล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 24พ.ค. 66 นต.ศิธา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊dส่วนตัวว่า  #พรรคไทยสร้างไทย พูดชัดเจนมาโดยตลอด ว่าเรายินดียกมือสนับสนุน ให้พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ได้จับมือกันตั้งรัฐบาล ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล หากต้องการเสียงของไทยสร้างไทยเข้าร่วมรัฐบาล แต่ติดขัดที่ตัวผม ผมยินดีลาออกจากพรรคให้ทันที ยืนยันว่าเราไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้ปชต.ต้องหยุดชะงัก ครับ