posttoday

ตั้งรัฐบาล66:สุดารัตน์ ย้ำจุดยืน พรรคไทยสร้างไทย ไม่แก้ไข112

19 พฤษภาคม 2566

สุดารัตน์ ย้ำจุดยืน พรรคไทยสร้างไทย ไม่มีนโยบาย แก้ไข หรือยกเลิก มาตรา 112 ขอแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นลำดับแรก กระจายความมั่งคั่งให้กับคนตัวเล็ก พร้อมพักใช้กฎหมาย เกี่ยวกับใบอนุญาตกว่า 1400 ฉบับ ลั่น สนับสนุน พิธา ก้าวไกล เป็นนายกฯ ขอทำตามสัญญาประชาคม

วันที่19พ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านสีลมเดินตลาดละลายทรัพย์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น พบปะพ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชน พร้อมกับยืนยันถึงแนวทางการร่วมรัฐบาลของพรรคไทยสร้างไทย มุ่งมั่นที่จะดูแลพี่น้องประชาชนทุกช่วงวัยตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยเฉพาะการปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับคนไทย มีหลายนโยบายที่พร้อมจะ นำเสนอ เพื่อให้นโยบายที่ได้ประกาศไว้ต่อประชาชน ถูกผลักดันให้สำเร็จเป็นรูปธรรม เช่น บำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสังคมสูงวัยช่วยให้ผู้สูงวัยอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ลดภาระลูกหลาน ลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณสุข การรักษาพยาบาลปีละหลายแสนล้านบาท และที่สำคัญจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้จะนำเสนอเรื่องการพักใช้ใบอนุมัติอนุญาตที่เป็นอุปสรรคต่อการทำมาหากินของประชาชน ประมาณ 1,400 ฉบับไว้ชั่วคราว 3-5 ปี เพื่อให้ ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขาย คนตัวเล็ก สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้ทันที ซึ่งกฎหมายฉบับนี้พรรคไทยสร้างไทย ได้นำเสนอเข้าสู่สภาฯแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นหรือ MOU กับพรรคก้าวไกลว่า ในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคก้าวไกลส่งให้ พรรคต่างๆได้นำไปศึกษา และเพิ่มเติมข้อเสนอนั้น ไม่มีเรื่องของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ชัดเจนว่า ไม่มีนโยบายหรือแนวคิด ที่จะยกเลิกหรือแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะการเพิ่มพลังและปลดปล่อยให้คนไทยสามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 

สำหรับการโหวตเลือกนายก พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคมไปแล้วว่าจะสนับสนุนพรรคการเมือง ที่ได้ลำดับที่ 1 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และสนับสนุนนายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี