posttoday

ส.ว.อุปกิต ย้ำรทสช.เช่าอาคารทำถูกต้องโหวตนายกฯขอดูผลเลือกตั้ง

10 เมษายน 2566

“ส.ว.อุปกิต” ลั่นปมรทสช.เช่าอาคารจบแล้ว ทำถูกต้องทุกอย่าง ผลเสียหายภาพลักษณ์ตกกับพรรคไม่เกี่ยวด้วยใช้สิทธิโหวตนายกฯครั้งสุดท้ายแต่ขอดูผลเลือกตั้งก่อน

ที่รัฐสภา นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีอาคารที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของนายอุปกิต โดยถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีค้ายาเสพติดและฟอกเงิน ว่า ประเด็นนี้เคลียร์จนจบแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าตนยังมีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าตนผิดในคดีร้ายแรงแล้วมีคำสั่งยึดอาคารดังกล่าว ซึ่งตนได้มาด้วยความชอบธรรม ความเสื่อมเสียก็จะตกอยู่กับพรรคการเมืองดังกล่าวเอง 

“ตั้งแต่ต้นผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปตั้งพรรคการเมือง สามารถดูในสัญญาได้ว่าเป็นบริษัทธรรมดาและมีผู้มาเช่าตั้ง 1-2 ปี ก่อนที่จะก่อตั้งพรรค ผมจะไปทราบได้อย่างไร และผมไม่ได้สนับสนุนพรรคอะไรเลย ส.ว.ต้องมีความเป็นกลาง สังคมโจมตีเรื่องนี้ เพราะคุณรังสิมันต์ กับคุณอัจฉริยะเอามาผูกกันมั่วไปหมด” นายอุปกิตกล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังไม่ได้เรียกตนเข้าไปชี้แจง เพราะตนได้อาคารนี้มาอย่างถูกต้องจากบริษัทมหาชน ตนผิดอะไร ปฏิบัติตามกฎระเบียบทุกอย่าง ย้ำว่าภาพลักษณ์ที่เสียหายจะต้องตกอยู่กับพรรคการเมืองดังกล่าวแน่นอน แต่เท่าที่ตนทราบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็เพิ่งเข้ามาสังกัดพรรคภายหลัง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการเช่าอาคารแต่อย่างใด

 

พร้อมกันนี้ นายอุปกิต กล่าวย้ำถึงการใช้สิทธิของ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ว่า เป็นหน้าที่ของ ส.ว. อยู่แล้ว แต่จะลงคะแนนให้ผู้ใดต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน เพราะยังไม่ทราบว่าแต่ละพรรคจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนใดบ้าง ได้ทราบแต่จากข่าวสาร