posttoday

ปชป. เปิดตัว 5 ผู้สมัครปัตตานี มั่นใจ พร้อมมาก

05 มีนาคม 2566

‘จุรินทร์’ ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และสร้างสันติสุข ให้จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยระบุว่า หากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีสันติภาพ ก็จะเดินหน้าไปสู่ความมีสันติสุขไม่ได้

5 มี.ค.2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำเปิดปราศรัย “ปัตตานี สันติภาพ สู่สันติสุข” ที่บริเวณสนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี ร่วมกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส. วทันยา บุนนาคประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร จังหวัดปัตตานี 5 เขตประกอบด้วย ผู้สมัคร เขต 1 สนิท นาแว ผู้สมัคร เขต 2 มนตรี ดอเลาะ ผู้สมัคร เขต 3 ดร.ยูนัยดี วาบา ผู้สมัครเขต 4 ส.อ.สุริยา กูทา และ ผู้สมัคร เขต 5 ซึ่งเป็นเขตที่ กกต. ประกาศเพิ่มเติม คือ คอเลฟ เจ๊ะนา

 

ปชป. เปิดตัว 5 ผู้สมัครปัตตานี มั่นใจ พร้อมมาก

 

สำหรับบรรยากาศการปราศรัยเต็มไปด้วยความครึกครื้น ยิ้มแย้มแจ่มใส มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยเต็มสนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี เมื่อนายจุรินทร์ และคณะประชาธิปัตย์เดินทางมาถึง ชาวปัตตานีได้ให้การต้อนรับ เข้ามอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดเป็นจำนวนมาก ทำให้นายจุรินทร์ ต้องเริ่มปราศรัยตั้งแต่ยังไม่ขึ้นไปบนเวที 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังได้ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และสร้างสันติสุข ให้จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยระบุว่า หากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีสันติภาพ ก็จะเดินหน้าไปสู่ความมีสันติสุขไม่ได้ ดังนั้นสันติภาพจึงเป็นบันไดขั้นที่ 1 ที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสำเร็จและสร้างความผาสุกให้กับพี่น้องชาวปัตตานี และจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ต่อไป 

 

ซึ่งในการที่จะทำให้เกิดสันติภาพได้มี 2 วิธี 1. เปิดให้มีการพูดคุยสันติภาพ โดยนับหนึ่งจากการพูดคุยกับทุกๆกลุ่ม เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปในการสร้างสันติภาพต่อไป 2. เดินหน้านโยบาย “การเมืองนำการทหาร” และเมื่อเรามีสันติภาพ สันติสุขก็จะตามมา สำหรับนโยบายในการสร้างสันติสุข ประชาธิปัตย์จะทำ 2 เรื่อง 1. สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ทั้งไทย-พุทธ มุสลิมและทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา 2. สันติสุขจะเกิดขึ้นได้ เราจะต้องพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เจริญรุ่งเรืองเทียบเท่ากับทุกพื้นที่ และมีสิทธิ์ที่จะพาล้ำหน้าหลายพื้นที่เพื่อชดเชยกับความเสียหายในอดีตที่ผ่านพ้นมา

“วันนี้ถือเป็นการนับหนึ่ง ประกาศว่าประชาธิปัตย์พร้อมที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ขอเสียงจากพี่น้องจังหวัดปัตตานีและเป็นพรรคการเมืองแรกที่ส่งผู้สมัคร พร้อมทั้ง 5 เขต ขอให้พวกเราได้จับมือกัน ร่วมมือกันพาปัตตานีของเรา พาจังหวัดชายแดนใต้ของเรา เดินหน้าไปช่วยกันสร้างสันติภาพเพื่อเดินหน้าสู่สันติสุข เพื่อให้พวกเราได้ร่วมกัน สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สร้างปัตตานี สร้างจังหวัดชายแดนใต้ของเราให้รุ่งเรืองสืบไปด้วยการจับมือกับประชาธิปัตย์ ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเลือกผู้สมัคร ทั้ง 5 คน5 เขต และบัตรอีกใบ กา ประชาธิปัตย์ ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาอย่างล้นหลามและผมจะมาเยี่ยมอีกครั้งตอนที่มีการหาเสียง ได้เบอร์แล้วจริงๆ เพื่อจะมารับใช้พี่น้องต่อไป” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวในที่สุด