posttoday

‘อนุดิษฐ์’สมัครสมาชิกไทยสร้างไทยรับงานปราบโกง

31 มกราคม 2566

"สุดารัตน์" สวมเสื้อ ผอ.สำนักงานปราบโกง ไทยสร้างไทย ให้ ‘อนุดิษฐ์’ พร้อมประกาศสงครามปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซากนำคนโกงตัวใหญ่ดำเนินคดีตั้งธงลุยปราบ สัญญาทาส ที่ขูดเลือดขูดเนื้อคนไทย ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  เป็นตัวแทนพรรคสวมเสื้อ สำนักงานปราบโกง หรือ สปก. ให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต ส.ส.กทม.หลังเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกล่าวแสดงความยินดี ที่ทุกคนช่วยกันตั้งศูนย์ปราบคอรัปชั่น Corruption Eradication Commission หรือ CEO แห่งนี้จนสำเร็จ ซึ่งการคอร์รัปชั่นของประเทศ เริ่มจากประชาธิปไตยที่ถูกคลุมด้วยเสื้อเผด็จการ ไทยสร้างไทย จึงสร้างรัฐธรรมนูญ ที่แก้ไขให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย 

ศูนย์ปราบโกงแห่งนี้เปิดมาในเวลาที่เหมาะสมเพราะทุกวันนี้ข่าวเกี่ยวกับการโกง การคอร์รัปชัน ปรากฏให้เห็นทุกวัน ทั้ง ทุนจีนสีเทา การรีดไถนักท่องเที่ยว หรือการทุจริตของข้าราชการและนักการเมือง ไทยสร้างไทย จึงขอประกาศสงครามกับการคอร์รัปชั่น เป็นนโยบายของพรรค โดยเราจะลากคนโกงตัวใหญ่ มารับโทษ มาขึ้นศาลเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะการคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย เช่นค่าไฟฟ้า ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จนประชาชนต้องใช้ไฟฟ้าแพง ประชาชนต้องจ่ายเงินเพิ่ม รวมถึงค่าน้ำมัน ค่าก๊าซ ที่พี่น้องชาวไทยถูกเอารัดเอาเปรียบมาโดยตลอด นอกจากนี้จะตรวจจับการทุจริตในกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์
 

คุณหญิงย้ำว่า ประเทศไทยสามารถปราบโกงได้ โดยเริ่มต้นด้วยการมีผู้นำที่มีความตั้งใจจริง หรือ  Political Will ที่จะมาปราบคอร์รัปชัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้นายกฯได้ผู้นำที่มีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชัน พวกเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าถ้านำเอายุทธศาสต์ปราบโกงของไทยสร้างไทยไปใช้และมีการเปลี่ยนกรอบความคิดให้เน้นที่การปราบคอร์รัปชันมาก่อนสิ่งอื่นใด ประเทศไทยของเราจะสามารถหลุดพ้นคอร์รัปชันที่ฝังรากลึก เป็นประเทศที่โปร่งใส ไร้คอร์รัปชันได้อย่างแน่นอน

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวขอบคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้มอบโอกาสดีๆ ในชีวิตมาตลอดเส้นทางการเมือง และในครั้งนี้ได้มาเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง (สปก.) ต่อจากนี้จะเดินหน้าสานต่ออุดมการณ์ 3 เรื่อง คือ รณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน, ทำให้คนไทยกินดีอยู่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่, และปราบการคอรัปชัน

“ทั้งหมดคงเกิดขึ้นไม่ได้ หากผมไม่มี ‘ทีมที่ดี-คนที่ใช่-พรรคที่มีอุดมการณ์และเจตจำนงเดียวกันกับผม’ ผมโชคดีที่มีเพื่อนรัก มีทั้งผู้มีพระคุณทางการเมือง มีทั้งอดีตผู้แทนหลายท่านที่มีจุดยืนเดียวกันกับผม ผมยังมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่มีความรู้ความสามารถ และยังมีผู้ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตยที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขับเคลื่อนพรรคไทยสร้างไทย อยู่ทั่วประเทศ ให้ไปสู่จุดหมายเดียวกันนั่นคือได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีสวัสดิการที่ดีดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และภารกิจที่ยากที่สุดคือเป็น ผอ.สำนักงานปราบโกง ผมไม่ได้มาเล่นๆ ครับ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว
 

ในฐานะ ผอ.สปก.ได้รวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดประกอบด้วย 10 เรื่องมาทำต่อ ได้แก่ ค่าไฟฟ้าที่แพงและเกิดจากสัญญาที่อยุติธรรม, เรื่องทุจริตในกองทัพและการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ต่างๆ จนมีคำซุบซิบว่าเรามีกองทัพมีไว้รับใช้การเมืองหรือไม่ หรือมีกองทัพไว้ผลาญเงินหรือไม่ ตัวเองจะร่วมกับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันเป็นทหารฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมกันเดินหน้าทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นกองทัพที่ใสสะอาด ปราศจากคอรัปชั่น เป็นกองทัพที่ปกป้องอธิปไตยของชาติอย่างแท้จริง 

ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานที่ปรึกษา สปก. กล่าวว่า เมื่อ 8 ปีก่อน คสช.ยึดอำนาจ เราคิดว่าจะมีการปราบโกงอย่างจริงจัง แต่ความจริงลำดับความโปร่งใสในประเทศกลับเตี้ยลงๆ เรื่อยๆ ตัวเองเป็นนักธุรกิจเจอการคอร์รัปชั่นของข้าราชการ เก็บค่าทำเนียบ เก็บส่วย ทำให้ทำธุรกิจยากและไม่สะดวก รวมไปถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ นักลงทุนกำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนที่จะเป็นโอกาสของไทย 

วันนี้จึงกระโดดเข้ามาในการเมือง เอาเงินงบประมาณของชาติที่ตกไประหว่างทางกลับมาพัฒนาประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ เป็นเหตุให้พรรคไทยสร้างไทยตั้งสำนักงานปราบโกง และจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาช่วยรับเรื่องร้องเรียนและติดตามผลงาน เพราะตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจไอทีและทำงานเรื่องความปลอดภัยมาตลอด อย่างไรก็ตาม ยังต้องการความร่วมมือ จากคนไทยทุกคนมาร่วมกันปราบโกงให้ประเทศเราพัฒนาไปไกลกว่านี้

ขณะที่น.ต.ศิธา ทิวารี  เลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่า การคอร์รัปชั่นของประเทศไทยแบ่งได้ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ การทุจริตคอรัปชั่น กลุ่มที่สอง คือการหาประโยชน์จากการออกใบอนุมัติ อนุญาตต่างๆ  และกลุ่มที่สาม คือการคอร์รัปชั่น โดยหาประโยชน์จากปากท้องของพี่น้องประชาชน ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นต้นน้ำของการทุจริต

เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า สมัยหนึ่ง ประเทศไทย มีการทุจริตแบบบุฟเฟ่ต์คาบิเนต ต่อมาคือการทุจริตแบบ ฟาสต์ฟู้ด ซึ่งยังคงอยู่ โดยเป็นการทุจริตจากข้าราชการระดับสูง ตามต้นแบบทางการเมือง ทุกวันนี้ มีการทุจริต แบบโอมากาเสะคอรัปชั่น ที่เสนออะไรมากินหมด 

ขณะเดียวกัน เห็นว่าหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่นจากการทำงานการเมืองมากกว่า 30 ปี เราจะรักษาจุดแข็งนี้ไว้ และแก้ไขปัญหาจุดอ่อนของประเทศไทยซึ่ง ตลอด8 ปีนับแต่การยึดอำนาจ ตัวเลขชี้วัด การทุจริตตกต่ำลง รวมถึงการบริหารราชการแผ่นดินก็ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องไม่สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ 

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดต่อและแจ้งเบาะแสร้องเรียนการทุจริตคอร์รัปชัน ผ่านระบบปกป้องและป้องกันผู้แจ้งเบาะแสผ่านเบอร์ 090-980-9888 หรือไลน์ @CEO227 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย’