posttoday

หมอชลน่านหวังประยุทธ์ กล้าดีเบตโชว์วิชั่น ให้ปชช.ตัดสินใจเลือก

29 มกราคม 2566

หมอชลน่านหวังร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์กับประยุทธ์ชี้สินค้าทางการเมืองดีที่สุดคือนโยบายให้ประชาชนเลือก

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คาดหวังที่จะเห็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ก่อนการเลือกตั้ง และเป็นสิ่งที่จำเป็น ในฐานะที่พลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ซึ่งประชาชนคาดหวังจะได้ฟังโดยเฉพาะหากเป็นเวทีที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคมาประชันกัน เพื่อให้ประชนตัดสินใจ 
 
"สินค้าทางการเมืองที่ดีที่สุดคือ นโยบาย ตัวบุคคลนั้นถือว่าเป็นเรื่องรองลงมา และในระบบรัฐสภาเสียงข้างมาก ถ้าทุกคนเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกด้วยตัวนโยบายสิ่งนี้คือจุดเริ่มต้นของแสงสว่างประชาธิปไตย แม้ว่า บางพรรคการเมือง จะทำเป็นแค่พิธีกรรม แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นและตัดสินใจ" นายแพทย์ชลน่าน กล่าว 

ส่วนกรณีกฎหมายลูก 2ฉบับว่าด้วยการเลือกตั้งออกประกาศราชกิจจานุเบกษาและมีผลบังคับใช้แล้ว นพ.ชลน่านระบุว่า การเลือกตั้งเกิดขึ้นบนพื้นฐานที่มีข้อกฎหมายรองรับชัดเจน ซึ่งจะไม่มีข้อกังวลกฎหมายพรรคการเมืองที่ประกาศข้อดีคือว่าจะทำให้พรรคการเมืองเข้าสู่กระบวนการเตรียมตัวตามกฎหมายที่บัญญัติไว้เช่น ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งตอนนี้คำสั่งได้คลายเป็น 1 จังหวัด สามารถตั้งเพียง 1 แห่งได้ จากเดิมที่ต้องตั้งทุกเขต ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับทุกพรรคการเมืองด้วย