posttoday

'ทักษิณ'มั่นใจประยุทธ์ไปรทสช.ได้ส.ส.25คน ฝ่ายประชาธิปไตยทะลุ300ที่นั่ง

11 มกราคม 2566

'ทักษิณ'มอง'ประยุทธ์' ไปรวมไทยสร้างชาติ หลังเลือกตั้งได้ไม่เกิน25ที่นั่ง พลังประชารัฐ 35ที่นั่ง เพื่อไทยได้เกิน250เสียง ฝ่ายประชาธิปไตยทะลุ300เสียง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ “โทนี่ วู้ดซัม”  กล่าวผ่าน ClubHouse ประเด็น “เมืองไทยปี 66 คนที่ทำอย่างแบด จนประชาชนแซดอย่างบ่อย จะได้ไปต่อไหม” ว่า หลังการเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการเมือง เชื่อว่าพรรคการเมืองนี้จะได้ส.ส.ไม่ถึง 25ที่นั่ง 

นายทักษิณ กล่าวว่า การขุดลำครองเล็กๆจะให้เป็นแม่น้ำคงลำบาก เครื่องไม้เครื่องมือที่เอามาขุดคลองก็ทำเป็นแม่น้ำไม่ได้ สุดท้ายก็เป็นคลองอยู่ดี และหากจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ภายหลังเลือกตั้งคิดว่าคงจับยากแล้ว ซึ่งมองว่าพรรค พปชร. ได้เกิน 25 เสียง อยู่ที่ประมาณ 35 เสียง เพราะมีคนจะไหลออกอีก ปัจจุบันพยายามดึง พยายามจูงใจอยู่ พยายามจูงใจรายเดือนเพิ่มขึ้นเพื่อไม่ให้ไปไหน 

“ผมถึงบอกหากบ้านเมืองเป็นแบบนี้ไปไม่ได้ การเมืองเลี้ยงด้วยเงิน สุดท้ายก็ต้องคอร์รัปชั่นอย่างหนัก ประชาชนลำบาก ช่วงนี้เป็นช่วงที่คอร์รัปชั่นสูงมาก แล้วเรื่องที่เป็นปัญหาก็ไม่กล้าทำ เพราะเป็นพี่น้องพรรคพวกรุ่นเดียวกัน ลูบหน้าปะจมูกแต่อยากอยู่ยาว ห่วงเก้าอี้มากกว่าห่วงบ้านเมือง คำพูดกับการกระทำคนละเรื่อง มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าฝ่ายประชาธิปไตยจะได้ ส.ส. เกิน 300 เสียงแน่นอน พรรคเพื่อไทยอย่างไรก็เกิน 250 เสียง'