posttoday

ปปส.ยึดทรัพย์'ตู้ห่าว'-เครือข่ายเพิ่ม 2,000ล้านบาท 

05 มกราคม 2566

วิชัยเลขาปปส.เผยยึดทรัพย์'ตู้ห่าว'และเครือข่ายเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท ตามข้อมูลของชูวิทย์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง

นายวิชัย ชัยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  (ป.ป.ส.) เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดของนายตู้ห่าว และพวก ว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ป.ป.ส. ได้รับข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมและจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดังและได้มีการตรวจยึดทรัพย์สินไปมูลค่า 1,200 กว่าล้านบาท

ล่าสุด ป.ป.ส. ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงินและทรัพย์สินอื่นๆจากแหล่งข้อมูลต่างๆจนสามารถทราบข้อมูลเครือข่ายทรัพย์สินได้เพิ่มอีกมากกว่า 2,000 ล้านบาทรวมมูลค่าแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท โดยพบว่าทรัพย์สินที่ตรวจพบเพิ่มเป็นสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งทางป.ป.ส. เตรียมจะเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆ และเปิดโอกาสให้เจ้าของทรัพย์สินเข้ามายื่นเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ 

ส่วนข้อมูลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ได้นำมายื่นกับป.ป.สไว้ก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ หากเปรียบเทียบกับการใบ้หวยหรือการออกเลขสลาก ก็เป็นการให้เลขตรงๆ และมีความเป็นไปได้ที่จะถูกรางวัล โดย 1 ในสถานที่ที่นายชูวิทย์ได้ให้ข้อมูลไว้ ป.ป.ส. จะเข้าไปตรวจสอบในเร็วๆนี้ ก่อนที่จะมีการแถลงสรุปข้อมูลการเข้าตรวจยึดทรัพย์ต่างๆโดยจัดให้นายสมศักดิ์เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้แถลงสรุปข้อมูลต่างๆกับสื่อมวลชนต่อไป