posttoday

"หมิว สิริลภัส" เบรกงานบันเทิง เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล

02 มกราคม 2566

"หมิว สิริลภัส" อดีตนักแสดง ประกาศเปิดตัว เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล ย้ำไม่เคยเสียใจที่ออกมา Call out จนกระทบกับงาน

เป็นอีก 1 ข่าว เซอร์ไพรส์ วงการบันเทิง และวงการการเมือง หลังดาราสาว "หมิว สิริลภัส กองตระการ" ประกาศเปิดตัว เตรียมเป็นผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล โดยเจ้าตัวแจ้งข่าว ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน ปีใหม่นี้หมิวมีข่าวดีที่บอกเลยว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตมากๆ

 

ตอนนี้เส้นทางนักแสดง พิธีกร ซี่งเป็นอาชีพที่หมิวรัก อาจจะต้องหยุดไว้แค่นี้ เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทุกคนถามว่า เสียใจไหม ที่ออกมา call out จนมีผลกระทบกับงาน หมิวก็จะบอกทุกครั้งว่า สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะโดนหยุดเส้นทางนักแสดง พิธีกร ซึ่งเป็นอาชีพที่รักมากๆ 1 อาชีพ

 

แต่ปีนี้ขอเริ่มเส้นทางอาชีพใหม่ค่ะ ขออนุญาตแนะนำตัว ดิฉัน สิริลภัส กองตระการ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิ พรรคก้าวไกล หลังจากเป็นกระบอกเสียงมา 2 ปี วันนี้มีโอกาสในการเข้าไปลงมือทำแล้วค่ะ ขอแค่โอกาสให้หมิวเท่านั้นเอง เรื่องความทุ่มเท ความตั้งใจ คงพิสูจน์ให้ได้จากผลงานการแสดง พิธีกร ที่ผ่านมาแล้ว ถึงสายงานจะต่าง แต่ความตั้งใจ 100% เหมือนเดิม ขอเปลี่ยนจากการใช้ความบันเทิงสร้างความสุข มาเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอให้คนมีความสุขที่ยั่งยืน ฝากเนื้อฝากตัวกับชาวบางกะปิ ด้วยนะคะ เจอกันที่ไหนแวะมาทักทาย ฝากข้อเสนอแนะ หรือฝากปัญหาในพื้นที่ได้เลยค่ะ พร้อมทำงานมากๆ"

 

สำหรับ ประวัติ หมิว สิริลภัส กองตระการ ชื่อเดิม อมรพรรณ กองตระการ และ ธัญวรัตน์ กองตระการ จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับ 2)  ปริญญาโท จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ 2003 ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 และผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย เวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552  ต่อมาได้เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเล่นละครของทางช่อง 7 สี 
 

หากย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 "หมิว สิริลภัส" ถูกต้นสังกัด ช่อง 7 ยกเลิกสัญญา ส่งผลให้เป็นนักแสดงอิสระก่อนกำหนด เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังจวกรัฐบาลหนัก ปมการแก้ไขปัญหาและรับมือ สถานการณ์โควิด ทั้งที่ก่อนหน้าเคยไปร่วมชุมนุม และขับรถคอยรับส่งผู้ที่ไปม็อบ แล้วเดินทางกลับบ้านลำบาก รวมถึงการที่เธอโพสต์ด่าการทำงานของรัฐบาลอยู่บ่อยๆ ในทวิตเตอร์

 

และก่อนหน้านี้ เธอเคยเดินทางไป แจกข้าว แจกน้ำ ที่ม็อบชาวนา ที่มีผู้มาร่วมชุมนุมนับพันคน และมาปักหลักชุมนุมมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนแล้ว เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องหนี้สินของชาวนา