posttoday

'ประยุทธ์' สมัคร รวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียว

23 ธันวาคม 2565

'ประยุทธ์' ตอบความชัดเจนทางการเมือง สมัครเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงคนเดียว ยันไม่โกรธเคืองกับ'ประวิตร'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ( รทสช.) ในการเลือกตั้งครั้งหน้าและจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว 

“วันนี้ทางพรรครวมไทยสร้างชาติเสนอมาแล้วว่า ยินดีสนับสนุนผมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ดังนั้นผมจึงต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น ไม่งั้นก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันไป และทำให้เกิดความเสียหายหลาย ๆ อย่างด้วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวพล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ต้องตัดสินใจแบบนี้ เพราะเห็นว่าหลาย ๆ อย่างที่ได้ทำไว้มาต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา น่าจะมีการสานต่อ ถ้าให้ตนเองสามารถเข้ามาทำงานอยู่ได้ในระยะเวลาตามที่กำหนด ซึ่งในระหว่างนั้นจะขอสานต่อในสิ่งที่ค้างคา ในสิ่งที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือสิ่งที่ยังมีปัญหาอยู่ ก็พร้อมแก้ไขปัญหาเหล่านั้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยความสัมพันธ์ยังคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม