posttoday

'ณัฐวุฒิ'เปิดชื่อ'แพทองธาร'แคนดิเคตนายกฯเพื่อไทยคนแรก

11 ธันวาคม 2565

'ณัฐวุฒิ'เปิดชื่อ'แพทองธาร'เป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยคนแรก ส่วนอีก2คนให้รอประกาศเป็นทางการ หลังยุบสภามีหมัดเด็ดกว่านโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 ป.ตรี25,000 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยบนเวทีปราศรัย  ในกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช ‘ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง’ หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็น 1 ในว่าที่แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยแน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ส่วนอีก 2 คนรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคอีกครั้ง  เพราะต้องแข่งกับคนสองประเภทในตอนนี้คือ นายทำนุ้ยและนายทำพอได้  ซึ่งพี่น้องประชาชนต้องร่วมกันจัดการ  ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทยที่ ทำงาน ทำงาน

"เห็นได้จากตัวอย่างของการทำงานที่ผ่านมาในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้เด็กและเยาวชนถือแท็ปเล็ตไปโรงเรียน  แต่ในสมัยนี้ เด็กถือบ้องกัญชาไปโรงเรียน  เด็กชั้นประถมปีที่ 3 ปีที่ 4 นั่งตาปรือในโรงเรียน สมัยนี้ที่ราคาปุ๋ยแพงแต่ราคายาบ้าถูก มีทุกซอยในหมู่บ้าน" นายณัฐวุฒิ กล่าว 

นายณัฐวุฒิ  ระบุด้วยว่า การประกาศวิสัยทัศน์ ของพรรคเพื่อไทยในการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน  ภายในปี 2570 เงินเดือนผู้จบปริญญาตรี  25,000 บาท ภายในปี 2570 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาเป็นเพียงหมัดแยบ แต่หลังจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา พรรคเพื่อไทยมีหมัดน็อคอีกแน่นอน  จึงอยากขอเชิญชวนทุกพรรคการเมือง  สู้กันด้วยนโยบาย รบกันด้วยนโยบาย  

"ผมเป็นนักการเมืองภาคใต้  แม้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไม่สามารถมีตำแหน่งใดในทางการเมืองได้  แต่ไม่ว่าจะกี่วัน กี่เดือน  กี่ปี จะยืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตย เป็นคู่ต่อสู้กับเผด็จการ อำนาจยุติธรรม จึงมายืนอยู่ตรงนี้  พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจจริง คิดใหญ่  ทำเป็น  ทำได้  จากนี้จะลงพื้นที่ภาคใต้อีก ทั้งฝั่งอ่าวไทย อันดามัน และทั่วทุกภาคในประเทศไทย หากพี่น้องประชาชนต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย" นายณัฐวุฒิ กล่าว
 

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่เล่นการเมืองแบบภูมิภาค พรรคเพื่อไทยมาอยู่ตรงนี้เพื่อมาประกาศว่า ถ้าเป็นคนไทยที่อยากเห็นประชาธิปไตย  อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าอยากเห็นการแก้ไขปัญหาด้วยนโยบาย พี่น้องประชาชนเป็นคนภาคไหน  ก็เลือกเพื่อไทยได้ทั้งประเทศ