posttoday

“สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาส หัวหิน รับปีใหม่ ส่งกำลังใจเชียร์ "แอนนา"

11 ธันวาคม 2565

“บลูพอร์ต หัวหิน” ส่งความสุขครั้งยิ่งใหญ่ แท็กทีม ลิเดีย ครอบครัว - แอนนา เสืองามเอี่ยม - นิต้า มานิต้า เปิดแลนด์มาร์ค “Bluport 7th Beach Glamorous Celebrations” ร่วมฉลอง Light up Christmas Light เปิดไฟต้นคริสต์มาสยักษ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในหัวหิน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานเปิดงาน Bluport 7th Beach Glamorous Celebrations ครบรอบ 7 ปีบลูพอร์ต หัวหิน ฉลองกิจกรรม Light up Christmas Light เปิดไฟต้นคริสต์มาสยักษ์ สูง 18 เมตร ยิ่งใหญ่ที่สุดในหัวหิน พร้อมไฮไลต์พิเศษเปิดตัว Angel of Bluport 7th Beach Glamorous 2023 โดยบลูพอร์ต หัวหิน และพราวด์กรุ๊ป ร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),  บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท หลงไทย อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด และ JAKAVERSE ร่วมส่งความสุขครั้งยิ่งใหญ่พร้อมก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ 

 

โดยมีแขกพิเศษ คุณลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และครอบครัว ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับเหล่าสาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และนางสาวไทย นำโดย แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565, มานิต้า ดวงคำ ฟาร์มเมอร์ นางสาวไทย 2565, โอปอล สุชาตา ช่วงศรี รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 และเรเน่ เรนิต้า เวโรนิก้า ปากาโน รองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565

 

พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายไบรอัน ลินด์เซย์ มาร์การ์ ประธานบริหาร บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยว ณ บูลพอร์ต หัวหิน เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 19.00 น.

 


 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มีความสุขประทับใจช่วงนี้ในหนัง netfix จะมีหนังที่เกี่ยวกับงานคริสต์มาส แต่ดูในหนังแล้วมาดูวันนี้ น่ารัก อบอุ่น มีความสุข โดยเฉพาะการแสดงของเด็กๆ ทําให้นึกถึงหนังมนต์รักเพลงสวรรค์ และศิลปินเด็กๆ ที่มาแสดงต้องถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องประชาชนชาวหัวหินเป็นเด็กๆ เป็นลูกหลานชาวหัวหิน ทุกคนฝึกซ้อมเตรียมงานกันอย่างดีเพื่อให้พิธีเปิดไฟคริสต์มาสครั้งนี้ ยิ่งใหญ่

 

และต้องขอบคุณ คุณแมทธิว คุณลิเดีย ที่ได้พาครอบครัวมาร่วมเปิดไฟคริสต์มาสในวันนี้ ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ แสดงออกถึงความเป็นประเทศไทย เพราะเมืองไทยเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมประจําชาติ แต่ขณะเดียวกันเราก็เปิดรับวัฒนธรรมจากต่างชาติมีทั้งตรุษไทย สงกรานต์ ตรุษจีน ตรุษฝรั่ง คริสต์มาสแล้วก็ฉลอง
 

 

บรรยากาศอย่างนี้ ทําให้คนเขารักเมืองไทย พอมาเมืองไทยก็อาหารไทย การแต่งกาย ประเพณีต่างๆ และยังได้เห็นวัฒนธรรมของชาติเขาอีกเลยมีความรู้สึกว่าอยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าอยู่เมืองไทย ทําให้บ้านเรามีเสน่ห์ เป็นที่ดึงดูดแล้วประทับใจของนักท่องเที่ยว ฉะนั้น การจัดกิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ “หัวหิน เมืองแห่งความสุข” และถือว่าเป็นเมืองตากอากาศระดับโลก เป็นการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวให้กับประเทศ เนื่องจากสองปีที่ผ่านมาเราประสบปัญหาเรื่องโควิด เรื่องสงครามเศรษฐกิจและสงครามจริงๆ ทำให้กระทบเรื่องเศรษฐกิจกันไปหมด

 

แต่ตอนนี้เริ่มเบาบางลงแล้วพอเราเริ่มเปิดประเทศ ถือว่าเป็นโชคดีของประเทศไทยที่โครงสร้างเศรษฐกิจนอกจากมีเรื่องอุตสาหกรรม เรื่องการส่งออกแล้วเรายังมีเรื่องการท่องเที่ยวเป็นหลัก ดังนั้น ประเทศไหนที่มีการท่องเที่ยวเป็นพื้นฐานก็จะฟื้นตัวได้เร็วกว่าเพราะว่าคนที่มาเที่ยว ขอให้ปลอดภัย ขอให้มีความสุข อาหารอร่อยก็มาแล้ว แต่ว่านักลงทุนต้องรอดูความมั่นใจหลายๆ อย่าง 

 

ฉะนั้น โครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยมีทั้งการลงทุน ส่งออก และการท่องเที่ยว ทําให้การฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว อย่าง นักท่องเที่ยวจากเดิม 40 ล้านคน หายไปเกือบศูนย์พอเราเปิดประเทศได้เกือบครึ่งปี ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวกลับมาประมาณ 10 ล้านคน คาดว่าปีหน้าก็อาจจะถึงครึ่งหนึ่ง 20 ล้าน ปีถัดไปทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม อันนี้คือ ความอยู่รอดปลอดภัยของเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว

 

ถ้าเราช่วยกันจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ แล้วมีกิจกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว การประกวดเรื่องประเพณีแล้ว การมีส่วนร่วมทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวอย่างจัดกิจกรรมในวันนี้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นแบบอย่างที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมความเป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะคณะ MUT 2022 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ของคุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) ผู้ถือลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่มาร่วมงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสครั้งนี้ เป็นครั้งแรก

 

ครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมตัวให้กับคุณแอนนา เพื่อจะไปชิงมงกุฎ Miss Universe ซึ่งจะมีการประกวดประมาณปลายปีถึงกลางเดือนมกราคม 2566 โดยทางคณะ MUT 2022
ได้เตรียมภาพแห่งความน่ารักของเมืองไทย และภาพแห่งความน่ารักของเมืองหัวหิน  หาดทรายขาว ชุดแต่งกายต่างๆ ในสระน้ำที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ใช้ศิลปินของเมืองหัวหิน คือ โลเล “ทวีศักดิ์ ศรีทองดี”เขียนลายผ้าสวยๆ ไว้เป็นผ้าคลุมไหล่ตอนไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส และพิเศษสุดคือ ชุดแต่งกายประจำชาติ ของคุณแอนนา ที่จะอวดให้ทั่วโลกชื่อชุดว่า “สงกรานต์เมืองไทย” เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยกันส่งกําลังใจเชียร์คุณแอนนา

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีนางงามจักรวาล 2 คน คนแรกคือ คุณอาภัสรา หงสกุล ปี 1965  คนที่สองคือ คุณปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ปี 1988 ผ่านมา 34 ปีแล้วเรายังไม่มีนางงามจักรวาล คนที่ 3 ฉะนั้น ขอเสียงปรบมือเป็นกําลังใจให้กับคุณแอนนา ไปประกวดนางงามจักรวาลในครั้งนี้ ถ้าพี่น้องประชาชนชาวไทย ส่งแรงใจแรงเชียร์ เราคงจะได้มีความสุขกับความสําเร็จของผู้หญิงไทย ที่จะไปอวดถึงความงดงาม ความสวยงาม ประเพณีของชาติ ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการไปเผยแพร่วัฒนธรรม ความสวยงามของบ้านเมืองเรา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับประเทศชาติ ขอเป็นกําลังใจให้กับคุณแอนนา ได้ประสบความสําเร็จ

 

“วันนี้ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมเปิดไฟ ต้นคริสต์มาสที่หัวหิน ถือว่าคับคั่งแน่นหนาแล้วก็สนุกสนานมีความสุข รู้สึกเหมือนเป็นกันเอง บ้านเราแสนสุขใจจริงๆ” นายสุวัจน์ กล่าว

“สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาส หัวหิน รับปีใหม่ ส่งกำลังใจเชียร์ "แอนนา" “สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาส หัวหิน รับปีใหม่ ส่งกำลังใจเชียร์ "แอนนา" “สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาส หัวหิน รับปีใหม่ ส่งกำลังใจเชียร์ "แอนนา" “สุวัจน์” เปิดไฟต้นคริสต์มาส หัวหิน รับปีใหม่ ส่งกำลังใจเชียร์ "แอนนา"