posttoday

ประยุทธ์ ให้ติดตามทางสื่อ ปมย้ายพรรค แยกทางประวิตร

24 พฤศจิกายน 2565

นายกฯ ประชุมก.ตร.ถอดหน้ากากอนามัย ตอบปมแยกทางให้ติดตามทางสื่อ ขณะประวิตรกลับถึงไทย"ผมอยู่เมืองนอก จะไปรู้ได้อย่างไร"

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องการย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ ก.ตร. ครั้งที่ 11/2565 พลเอกประยุทธ์ได้ตอบคำถามประเด็นดังกล่าวกับสื่อมวลชน โดยเปิดหน้ากากอนามัยลงแล้วกล่าวว่า ติดตามสื่อเอาก็แล้วกัน

สำหรับวาระการประชุมก.ตร.ที่น่าสนใจวันนี้ คือการอุทธรณ์คำพิพากษา ศาลปกครอง กรณีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยื่นฟ้อง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครองกลาง กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ ออกคำสั่งมิชอบด้วยกฎหมาย ที่พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น​ เป็นประธานการประชุม ก.ตร.​วันที่ 29 สิงหาคม 2565 และได้โยกย้ายข้าราชการ ชั้นนายพล​ซึ่งเป็นการโยกย้าย ระหว่างที่ พลเอกประยุทธ์​ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่
 

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์สั้นๆ หลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ได้มาลาพลเอกประวิตรเพื่อไปร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีส.ส.พรรค พปชร. บางส่วนจะตามไปด้วยหรือไม่ ว่า "ก็ผมไปอยู่เมืองนอก ผมจะไปรู้ได้อย่างไร"

เมื่อถามย้ำว่า ระหว่างที่อยู่กัมพูชาได้ต่อสายคุยกับพลเอกประยุทธ์เรื่องการเมืองบ้างหรือไม่ พลเอกประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด