posttoday

พบปืนใช้สังหารชาวแคนาดา-ศาลภูเก็ตออกหมายจับ2ผู้ต้องหา

12 กุมภาพันธ์ 2565

ภูเก็ต -ศาลภูเก็ต อนุมัติหมายจับ2ผู้ต้องหาชาวแคนาดาคดียิงโหดเพื่อนร่วมชาติเดียวกัน ตำรวจพบปืนใช้สังหารในทะเลใกล้บ้านผู้ตาย

ความคืบหน้า คดีนาย ซิง แมนดีฟ Mr.Singn Mandeep สัญชาติแคนาดา ถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ตเมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 22.30น. ล่าสุด ทีมสืบสวนสอบสวนได้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุ2 คนเป็นชาวแคนาดา อายุ37 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตามแกะรอยผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิดแล้วโยนอาวุธปืนทิ้งลงทะเลตรงข้ามบ้านร้างใกล้กับบ้านพักของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่สามารถติดตามค้นหาอาวุธปืนจนพบและนำมาตรวจสอบอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ CZ ขนาด 9 มม.และอาวุธปืนออโตเมติก Walther PPK .38 เป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนมีชื่อผู้ครอบครอง ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เดินทางเข้าเข้ามาเมื่อเดือนธันวาคม 2564 และเดินทางออกไปเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2565ผ่านช่องทางปกติโดยเครื่องบิน 1 ใน 2 รายนี้เคยเป็นทหาร

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานกับตำรวจต่างประเทศแลกเปลี่ยนข้อมูลขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สั่งการ ผู้ที่ให้การสนับสนุน หรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดทุกราย ทั้งในและต่างประเทศ ถ้าอยู่ต่างประเทศขอให้นำตัวมาดำเนินคดีในไทย