posttoday

"สิระ"ตะเพิดส.ส.ก้าวไกลพ้นสภาอัดยับไม่รู้หน้าที่ปกป้องแก๊งก่อความวุ่นวาย

28 มีนาคม 2564

ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอัดแหลกส.ส.พรรคก้าวไกลออกมาโจมตีตำรวจสลายม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบ สวนหนักควรใช้สมองคิดก่อนพูดดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติตามกฏหมาย ไล่ลาออกจากส.ส.ไปตั้งหมู่บ้านไหม่อย่ามามัวเกาะกระแสม็อบ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประณามการสลายการชุมนุมที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ตำรวจทำไปเพื่อเอาใจนาย โดยไม่คำนึงถึงหลักกฎหมายและมนุษยธรรม ว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลที่ออกมาพูด ควรใช้สมองคิดให้ดีก่อนออกมาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย นายณัฐวุฒิเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ วันนี้ประเทศมีการประกาศทั้ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีข้อห้ามชัดเจนในการชุมนุม แต่ถ้านายณัฐวุฒิ และ ส.ส.ก้าวไกล อีกหลายคน ไม่เคารพต่อกฎหมาย กฎระเบียบของบ้านเมือง ก็ไม่มีความเหมาะสมที่จะอยู่ในตำแหน่ง ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามาทำหน้าที่ในสภา

ทั้งนี้ คนของพรรคก้าวไกลหลายคนแสดงออกให้เห็นว่าสนับสนุนม็อบ และยุยงให้เยาวชนกระทำผิดกฎหมายแบบออกหน้ามาตลอด วันนี้อย่ามามุดหัวอยู่หลังกระโปรงเด็กๆ เสียเวลามาเกาะกระแสม็อบ สร้างข่าวพูดเท็จไปวันๆ ลุกขึ้นมา ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แล้วออกมาก่อตั้งหมู่บ้านใหม่ด้วยตัวเอง เพราะทำงานในสภาไปก็เปลืองภาษีของประชาชน 2 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นบทบาทอื่น นอกจากการปกป้องพวกคนชั่วทำลายบ้านเมือง ผลงานที่เด่นที่สุดของคนพวกนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการเดินสายประกันตัวพวกแก๊งอันธพาลก่อความวุ่นวายข้างถนน

นายสิระ กล่าวว่า ในพื้นที่ชุมนุมเจ้าหน้าที่พบกัญชาอัดแท่ง ใบกระท่อม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และถุงยางอนามัย อยู่ในพื้นที่การชุมนุม และยังมีการขโมยน้ำและไฟของหลวงใช้ ตรงไหนเรียกว่าไม่ผิดกฎหมาย ข้อใดคือการชุมนุมที่ถูกต้อง ถ้านายณัฐวุฒิไม่ทราบว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งผิดกฎหมายก็ไม่ควรที่จะมาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติในสภา เพราะกฎหมายพื้นฐานยังไม่ทราบ ความรู้ความสามารถของนายณัฐวุฒิคงไม่เหมาะสมที่จะทำหน้าที่ต่อไป การพูดจาดูหมิ่นเกรียติของตำรวจว่าทำเอาใจนายนั้น ตนขอถามกลับไปว่า ทุกวันนี้ ส.ส.ก้าวไกล ทำเอาใจใครอยู่หรือไม่