posttoday

ศบค.เผยทัวร์เกาหลีกลุ่มแรกมาไทยในรูปแบบ "Golf Quarantine"

22 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้ช่วยโฆษกศบค.เผยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากเกาหลีใต้เดินทางเข้าไทยใน "Golf Quarantine" แล้ว ชี้หลังจากนี้จะมีการเข้ามารูปแบบนี้เพิ่มขึ้น

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กล่าวระหว่างแถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19ประจำวันว่า ในวันที่ 18 ก.พ.64 ได้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากประเทศเกาหลีใต้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบ Golf Quarantine โดยจะมีการกักตัวและมีการเดินทางไปเล่นกอล์ฟรวมทั้งท่องเที่ยวระยะยาวในไทย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเดินทางเข้ามาในรูปแบบนี้เพิ่มขึ้นต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่จะมีการประชุมพิจารณามาตรการผ่อนคลายที่คณะกรรมการเฉพาะกิจเสนอเข้ามาขอให้รอติดตามรายละเอียดมาตรการผ่อนคลายที่จะออกมา

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า กรณีการแพร่เชื้อที่ตลาดปทุมธานีนั้น มีการค้นหาเชิงรุกไปทั้งสิ้น 13,293 ราย ติดเชื้อไป 422 ราย คิดเป็น 3.17 เปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าในพื้นที่ดังกล่าวสถานการณ์ ดีขึ้นรายวันและควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อจากกรณีดังกล่าวยังคงกระจายตัวไปยังจังหวัดต่างๆรวมทั้งสิ้น 10 จังหวัดเท่าเดิม รวมผู้ติดเชื้อ 430 ราย

"จากสถานการณ์การสำรวจตลาดทำให้เกิดการเรียนรู้ จึงอยากให้ทุกจังหวัดทบทวนมาตรการคัดกรองเชิงรุกสำรวจทั้งตลาดสด ตลาดนัด และซูเปอร์มาร์เก็ตให้มีมาตรฐานทั้งการระบายอากาศ การเว้นระยะห่าง ให้ทุกจังหวัดทบทวนให้ตลาดเป็นสถานการณ์ที่ปลอดภัย"ผู้ช่วยโฆษกศบค.กล่าว