posttoday

ผบช.ภ.3สอบโรงพักภูเขียวปมป้ายปฎิรูปสถาบัน

04 กุมภาพันธ์ 2564

นครราชสีมา -ผบช.ภ.3ตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจสภ.ภูเขียวปล่อยราษฎรแขวนป้ายปฎิรูปสถาบันให้เวลา10วันลั่นหากตำรวจบกพร่องต้องถูกลงโทษทางวินัย

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งโกนหัวตัวเองเพื่อธำรงวินัย รับผิดชอบเหตุการณ์ กลุ่มราษฎรบุกเข้าไปแขวนป้ายผ้าปฎิรูปสถาบันที่ป้ายโรงพักสภ.ภูเขียว เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.64 เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องเดียวกันนี้และให้รายงานผลให้ทราบภายใน 10 วัน ซึ่งหากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว มีความบกพร่องต่อหน้าที่ก็จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎรสามารถดำเนินการได้ตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยเช่นเดียวกัน แต่การปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำป้ายผ้าปฏิรูปสถาบันไปแขวนทับป้ายชื่อโรงพักเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความพร้อมในการเผชิญเหตุ

ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีคำสั่งย้าย พันตำรวจเอก เพิ่มสุข ศิริพละ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรภูเขียว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากตำแหน่ง และหน้าที่สังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงและให้พันตำรวจเอก ปราโมทย์ สิมหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ อีกหน้าที่หนึ่ง