posttoday

"ร้านทองนาทวี" ร้อง "สิระ" ถูกปล้นนานกว่า1ปียังไร้การเยียวยา

27 กันยายน 2563

"ร้านทองนาทวี" สงขลา ร้อง "สิระ เจนจาคะ" หลังถูกกลุ่มคนร้ายแต่งกายคล้ายทหารบุกปล้นเมื่อปี62 ชี้เหตุเกิดนานกว่า 1 ปี แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาแม้แต่บาทเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 63เวลา 14.00 น. นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จ.สงขลา รับเรื่องร้องเรียน กรณีกลุ่มคนร้าย 12 คน แต่งกายคล้ายทหาร พร้อมอาวุธสงคราม บุกปล้นร้านทองกลางตลาดนาทวี เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 24 ส.ค.2562 ก่อนกวาดทองรูปพรรณ ทองคำแท่งไปเกือบหมดร้าน มูลค่าประมาณ 61 ล้านบาท หลบหนีไป ผ่านมากว่า 1 ปีแล้ว ยังไม่ได้รับการเยียวยาแม้แต่บาทเดียว และคดีนี้เป็นคดีความมั่นคงด้วย ทั้งที่ควรจะมีการเยียวยาตามความเสียหายจริง วันนี้ได้รับความเดือดร้อนมาก

ทั้งนี้ผู้เสียหายบอกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาในร้านและใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน พร้อมถอดสายกล้องวงจรปิดภายในร้านออก ก่อนจะกวาดทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง และเพชร ที่อยู่ในตู้โชว์ รวมน้ำหนักทองกว่า 1,000 บาท มูลค่าประมาณ 61 ล้านบาทขึ้นรถตู้หลบหนีไป หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้ขับรถตู้หลบหนีไปทางบ้านประกอบ อ.นาทวี ไปยัง อ.เทพา มุ่งหน้าเข้า จ.ปัตตานี ส่วนรถตู้คันที่ก่อเหตุ เป็นรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ปัตตานี ซึ่งถูกปล้นมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมัดคนขับไว้ในสวนยางพารา