posttoday

“สิระ” แจ้งความ “เต้ มงคลกิตติ์” โพสต์ ท้าต่อยข่มขู่คุกคาม

21 สิงหาคม 2563

"สิระ" แจ้งความดำเนินคดี "เต้ มงคลกิตติ์" โพสต์ ข่มขู่ คุกคาม จะดักต่อยเอาให้ฟันร่วงหมดปาก

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. จากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ขู่ นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ว่า ถ้าเจอที่ไหน จะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก ก่อนที่จะลบโพสต์ออกไปนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. นายสิระ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ โดยนายสิระ กล่าวว่า ตนเป็นผู้เสียหาย ถูกนายมงคลกิตต์ข่มขู่ คุกคาม เดินหาตนเองทั่วอาคารรัฐสภา ซึ่งการเป็น ส.ส. มีเรื่องของจริยธรรมที่ต้องปฏิบัติตาม แต่กลับเกิดพฤติกรรมเยี่ยงนักเลง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ข้อความที่ตนโพสต์ถึงนายมงคลกิตติ์ ก่อนหน้านี้ เป็นการถามเพราะความห่วงใย กลัวว่านายมงคลกิตติ์บริจาคเงินเดือนของตนเองเพื่อนำไปช่วยโควิดจนหมด อาจจะไม่มีเงินใช้ ไม่ได้มีเจตนาอื่น ยืนยันว่าไม่ได้พูดแรงเกินไป วันนี้จะต้องสร้างบทเรียนให้นายมงคลกิตติ์ ไม่ให้ใช้พฤติกรรมดังก่อนที่จะเป็น ส.ส. เพราะนายมงคลกิตติ์ทำตัวแบบนี้มาตลอด ไม่ทราบว่าการกระทำนี้มีเบื้องหลังหรือไม่ ที่ผ่านมา ตนก็เป็นเพื่อนกับนายมงคลกิตติ์ แต่ก็มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันในนโยบายทางการเมืองเป็นบางครั้ง เช่นเรื่องบ่อนการพนัน และการค้าบริการทางเพศ วันดีคืนดีก็อยู่ฝ่ายรัฐบาล วันดีคืนดีก็พูดว่าจะอยู่ฝ่ายค้านอิสระซึ่งไม่มีกฎหมายรองรับ และฝากถามไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าจะดำเนินการกับนายมงคลกิตติ์ ที่ฝ่าฝืนจริยธรรมเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ หากท้าต่อยกันจริงตนก็จะไม่ไป และหากมีผู้ใหญ่มาเคลียร์ก็ไม่ยอมจบ เพราะถือเป็นความเสื่อมเสียทั้งสภา ขณะที่ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายทำเรื่องตรวจสอบจริยธรรมเช่นกัน