posttoday

“สมศักดิ์” ไม่วิจารณ์ ปรับ ครม. ปัดตอบคุมยธ.ต่อหรือไม่

19 มิถุนายน 2563

“สมศักดิ์” ไม่วิจารณ์ ปรับ ครม. ปัดตอบคุมกระทรวงยุติธรรมต่อหรือไม่ ระบุ? หัวหน้าพปชร.มีสิทธิ์เสนอชื่อรมต.?แต่อยู่ที่นายกฯ พิจารณา เชื่อออกกฎหมายนิรโทษกรรมเป็นข่าวปล่อย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อเป็นรองหัวหน้าพรรค พปชร. ว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะคัดเลือกกันอย่างไร ส่วนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในครั้งนี้ จะอยู่ยาวนานไม่กี่เดือนนั้น จะต้องดูว่าปรับเปลี่ยนแล้วมีใครดำรงตำแหน่งใดบ้าง เพื่อดูแนวนโยบายและการปฏิบัติ เนื่องจากทุกคนมีความหลากหลายในการทำงาน ต้องขอให้เห็นชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก่อนถึงจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็เห็นเลา ๆ อยู่แล้ว ไม่ขอพูดในเรื่องนี้

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ทราบว่าในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จะมีขบวนขันหมากไปขอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนจะร่วมขบวนด้วยหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ ซึ่งตนไม่ขัดข้องใด ๆ ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียง 6 เดือนนั้น ก็ไม่ทราบเช่นกัน และยังไม่ทราบว่าจะมีใครเป็นกรรมการบริหารพรรคบ้าง ทั้งนี้หาก พล.อ.ประวิตร มาดำรงตำแหน่ง เชื่อว่าประชาชนจะมีความสุขมากยิ่งขึ้น

นายสมศกดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น หากพูดไป จะทำให้เกิดความไขว้เขว แต่คิดว่า ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง กรรมการบริหารพรรค และเป็นสิทธิของหัวหน้าพรรคที่จะส่งชื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งจะแต่งตั้งตามการเสนอของหัวหน้าพรรคหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ตนไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ ส่วนจะยังคงนั่งอยู่กระทรวงยุติธรรมเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ตัวเอง เดี๋ยวจะทำให้เสียแนวปฏิบัติ ซึ่งต้องให้ผู้ใหญ่เป็นผู้พิจารณา

ส่วนกระเเสข่าวเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่มองว่าเป็นข่าวปล่อย พร้อมยืนยันแนวนโยบายของรัฐบาลนั้นไม่มี และไม่สามารถบอกเจตนาของคนที่ปล่อยข่าวได้