posttoday

ทัพภาค 4 ลั่นถ้าพบทหารแชทไปขอหญิงในศูนย์กักตัวมีเซ็กซ์ จะลงโทษหนัก

12 มิถุนายน 2563

อาสาทหารพราน ปฏิเสธไม่เคยใช้แอปทักไปขอมีเพศสัมพันธ์หญิงในศูนย์กักตัว-กอ.รมน.ภาค 4 ลั่นถ้าพบเป็นทหารจริงไม่ปกป้องและลงโทษขั้นเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงความคืบหน้ากรณีสังคมออนไลน์วิจารณ์ประเด็นแชทลับทีมีบุคคลอ้างตัวเป็นทหาร ส่งข้อความไปขอมีเพศสัมพันธ์กับหญิงที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียและอยู่ในศูนย์กักกันตัว ว่า หลังจากที่ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผอ.รมน.ภาค 4 ทราบเหตุได้สั่งการให้หน่วยเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่

สำหรับการสนทนาข้อความเชิงชู้สาวดังกล่าว เป็นการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น “badoo” โดยใช้ชื่อโปรไฟล์ว่า “Staf” และใช้รูปของอาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) สังกัดกรมทหารพรานที่ 48 เป็นรูปโปรไฟล์ หน่วยจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากผลการสอบสวนเจ้าตัวได้ให้ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จัก และใช้โปรแกรมดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการใช้โทรศัพท์ผ่านทาง Apple Id พบว่าเจ้าตัวไม่เคยเข้าใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจริง ซึ่งถ้ามีการใช้จริงในระบบจะยังคงบันทึกประวัติข้อมูลการใช้ดังกล่าวอยู่ ปัจจุบันเจ้าตัวได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เจาะไอร้อง เพื่อเป็นหลักฐานไว้แล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังหากมีการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแล้วพบว่า ผู้ที่ใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นกำลังพลของ กอ.รมน.ภาค 4.ส่วนหน้า ก็จะมีการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาทหารขั้นเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.ท.พรศักดิ์ ได้มีนโยบายกวดขันวินัยกำลังพลมาอย่างต่อเนื่อง

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวอีกว่า ขอให้สังคมมั่นใจว่ากองทัพจะไม่ปกป้องผู้ที่กระทำความผิดในทุกกรณี และหากพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารกระทำความผิดหรือสร้างความเดือดร้อน ขอให้แจ้งหน่วยต้นสังกัดทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนและพิจารณาลงโทษตามความเหมาะสมต่อไป