posttoday

กกต.ยันรู้ผลเลือกซ่อมนครปฐมไม่เกินเที่ยงคืนรับรองผล28ต.ค.

23 ตุลาคม 2562

ประธานกกต.ปลุกชาวสามพรานเร่งออกมาใช้สิทธิ์ก่อน5โมงเย็นวันนี้ แจงไม่นับคะแนนแบบเรียลไทม์ป้องกันความผิดพลาดมั่นใจรู้ผลไม่เกินเที่ยงคืนนี้

ประธานกกต.ปลุกชาวสามพรานเร่งออกมาใช้สิทธิ์ก่อน5โมงเย็นวันนี้ แจงไม่นับคะแนนแบบเรียลไทม์ป้องกันความผิดพลาดมั่นใจรู้ผลไม่เกินเที่ยงคืนนี้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังเดินทางมาตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 6 บริเวณโรงเรียนนายร้อยสามพราน รวมถึงหน่วยเลือกตั้งอื่นๆในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐมในเขตเลือกตั้งที่ 5 ว่าผ่านไปด้วยความเรียบ ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ก่อนเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการรับเรื่องร้องเรียนแล้ว 4-5 เรื่อง ส่วนการนับคะแนนจะเป็นแบบปกติ ประชาชนสามารถติดตามการนับคะแนนได้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง และไม่มีการส่งคะแนนแบบเรียลไทม์เหมือนการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าจะเกิดความผิดพลาดน้อย เพราะได้นำบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามาปรับปรุง

สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการคาดว่า จะสามารถประกาศรับรองผลได้ในวันที่ 28 ต.ค.นี้

ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ภาพรวมการลงคะแนนครึ่งวันเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิจำนวนมาก ในส่วนของกกต.ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งจำนวน 5 เรื่อง ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจะรู้ผลภายในเวลา 24.00 น. เพราะกกต.ต้องใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ภาพรวมการตรวจสอบป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอสามพรานจังหวัดนครปฐม ได้มีการดำเนินคดีกับร้านค้า 3 ร้าน ที่ฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา ในช่วงเวลาที่อยู่ระหว่างห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา ซึ่งตามกฎหมายเลือกตั้ง ห้ามตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของเมื่อวานจนถึง 18.00น. ของวันนี้