posttoday

อธิบดีกรมอุทยานฯสั่งดูแลเจ้ามาเรียมตลอด 24 ชม.

22 มิถุนายน 2562

ตรัง-หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบงสนองนโยบายอธิบดีกรมอุทยานฯออกคำสั่งระดมเจ้าหน้าที่ดูแลมาเรียมพะยูนน้อยตลอด24ชั่วโมง

ตรัง-หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบงสนองนโยบายอธิบดีกรมอุทยานฯออกคำสั่งระดมเจ้าหน้าที่ดูแลมาเรียมพะยูนน้อยตลอด24ชั่วโมง
 
นายชัยพฤกษ์  วีระวงศ์  หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ได้รับนโยบายจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  กำชับให้ดูแลเจ้ามาเรียม พะยูนน้อยไร้แม่ อย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด จำนวน 17นายเข้าเวรติดตามเฝ้าระวังและอนุบาลเจ้ามาเรียม ให้ปลอดภัย  โดยร่วมกับทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานฯ และทีมสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2562 โดยให้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังอยู่ประจำบริเวณหน้าบาตู พื้นที่อนุบาลเจ้ามาเรียม ตลอด  24  ชม. หรือจนกว่าภารกิจการติดตามเฝ้าระวังพะยูนน้อยจะเสร็จสิ้น  
 
ทั้งการเฝ้าระวังเรือทุกชนิดห้ามเข้าบริเวณที่ทำการอนุบาลเจ้ามาเรียมโดยเด็ดขาด ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัย  พร้อมตรวจตราลาดตระเวนเฝ้าระวังการเกยตื้นของเจ้ามาเรียม รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลืองานอนุบาล และทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวข้อง  โดยให้ปฏิบัติงานให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย หรือหนังสือสั่งการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด  หากพนักงานราชการ และพนักงานเจ้าหน้าที่ในสังกัด มีปัญหาหรืออุปสรรคประการใด ให้รีบรายงานให้ตนทราบโดยด่วน