posttoday

"อนุทิน"ลั่นไม่กลัว "ประยุทธ์-สมคิด" ชิงเก้าอี้นายกฯ

26 มกราคม 2562

"อนุทิน"ลั่นภูมิใจไทยขอปักธงพื้นที่กทม.ทุกเขต ย้ำไม่กลัวพปชร.ส่ง"ประยุทธ์-สมคิด" ชิงเก้าอี้นายกฯ

"อนุทิน"ลั่นภูมิใจไทยขอปักธงพื้นที่กทม.ทุกเขต ย้ำไม่กลัวพปชร.ส่ง"ประยุทธ์-สมคิด" ชิงเก้าอี้นายกฯ

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค นายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค พ.อ. ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และทีมผู้สมัครกรุงเทพมหานคร นำโดย นายสุวัจน์ ม่วงศิริ ผู้สมัครเขต จอมทอง ร่วมงานเปิดสาขาพรรคพื้นที่เขตบางแค ซึ่งมีนายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ผู้สมัคร สส. เขตบางแค คอยต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานดังกล่าวกว่า 500 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคต้องการปักธงในพื้นที่ กทม. และที่ผ่านมาทำงานเต็มที่ ผู้สมัครลงพื้นที่ไม่ได้พัก สำหรับนายจิตรภณ เป็นลูกหลานคนบางแค รู้จักพื้นที่ และมีไฟในการทำงาน ขยัน คิดดี เป็นบุคคลน่าชื่นชมที่กล้าลงมาทำงานการเมือง

ทั้งนี้ พรรคตั้งใจปักธงในทุกพื้นที่ สำหรับ กทม. นโยบายสำคัญ คือ co working space หรือการให้ภาครัฐสร้างออฟฟิศตามจุดต่างๆ ดักนักธุรกิจสตาร์ทอัพ ไม่ต้องเดินทางเข้าเมือง เพื่อลดปัญหาจราจร เช่นเดียวกับนโยบายทำงานที่บ้าน 1 วัน พรรคก็หวังให้ลดจำนวนคนเข้าเมือง แก้ปัญหาวิกฤติฝุ่นอย่างยั่งยืน

ส่วนที่มีการบอกว่าทำงาน 4 วัน จะทำให้กำลังการผลิตของชาติลดลง ขอย้ำว่าพรรคให้ทำงานตามปกติ ใครจะทำงาน 5 วันก็ทำงาน 5 วันเหมือนเดิม แต่ 1 วัน พรรคเสนอให้ทำงานที่บ้าน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ถึงเวลาที่ประชาธิปไตยจะเดินหน้า นี่คือเวลาของประชาธิปไตยที่แท้จริง พรรคสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย ในเรื่องกฎกรอบของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ที่ให้ผู้สมัครต้องยื่นภาษีย้อนหลัง 3 ปี พรรคไม่มีปัญหา เพราะพรรคมีแต่คนทำมาหากิน และพร้อมแล้วถึงมาช่วยประชาชน คนทำไม่ทำงานทำการ พรรคไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย

สำหรับกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่งชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ในรายชื่อบัญชีนายกฯนั้น ยืนยันว่าจะส่งใครมาก็ไม่กลัว ตนมาไกลขนาดนี้แล้ว ยิ่งทำงาน ยิ่งมั่นใจ ส่วนที่บอกว่าพรรคจะไปอยู่ข้างใคร ตอนนี้ พรรคคิดไปถึงการเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ดังนั้น คำถามจึงต้องเปลี่ยนว่าใครจะมาอยู่ข้างภูมิใจไทย