posttoday

"สุดารัตน์"เบอร์หนึ่งชิงนายกฯ

25 มกราคม 2562

สมรภูมิเลือกตั้ง'62- เพื่อไทยเตรียมส่ง "สุดารัตน์-ชัชชาติ-วิโรจน์" อยู่ในบัญชีเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมเปิดตัว สส.ระบบเขตเลือกตั้ง 28 ม.ค.นี้

สมรภูมิเลือกตั้ง'62- เพื่อไทยเตรียมส่ง "สุดารัตน์-ชัชชาติ-วิโรจน์" อยู่ในบัญชีเป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมเปิดตัว สส.ระบบเขตเลือกตั้ง 28 ม.ค.นี้
        

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า แกนนำของพรรคได้มีความชัดเจนที่จะเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นลำดับหนึ่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ลำดับสอง และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเป็นลำดับสาม แต่ทั้งหมดต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรครับรองตามขั้นตอนอีกครั้ง

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 28 ม.ค. จะเชิญผู้สมัครทั้งหมดจากทั่วประเทศมาประชุมร่วมกัน เพื่อแนะแนวยุทธศาสตร์ แนวทางข้อกฎหมาย ข้อบังคับข้อควรระวังในช่วงของการเลือกตั้ง และในวัน ดังกล่าวจะเปิดตัวผู้สมัคร สส.ระบบเขตเป็นหลัก ส่วนผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 รายชื่อ จะเปิดตัวไม่เกินวันที่ 8 ก.พ.

ทั้งนี้ เนื่องจากรายชื่อแคนดิเดต นายกฯ นอกเหนือจากการนำรายชื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค ยังต้องสอบถามความคิดเห็นของสมาชิกอย่างกว้างขวาง รวมถึงตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและสาขาพรรคด้วย

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคต้องเสนอแคนดิเดตนายกฯ ให้ครบ 3 รายชื่อ ซึ่งเป็นส่วนสร้างความแข็งแรงและความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและเมื่อประกาศทีมเพื่อไทยชัดแล้วก็จะได้ทราบว่าใครดูยุทธศาสตร์ด้านใดบ้าง ก็จะกระจายผู้รับผิดชอบ และผู้ใหญ่ให้ออกเดินสายไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อไปขายความคิด นโยบาย และไอเดียของพรรค