posttoday

"เสรีพิศุทธ์" ซัด พปชร.ระดมทุน.ผิดกฏหมาย-จริยธรรม 4 รมต.ทำตัวน่าละอาย

22 ธันวาคม 2561

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ ระดมทุนพปชร.ผิดทั้งกฏหมาย-จริยธรรม ซัด 4 รมต.ทำตัวน่าละอาย พร้อมตั้งข้อสังเกตคนซื้อโต๊ะมีผลประโยชน์ร่วมกันหรือไม่

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ ระดมทุนพปชร.ผิดทั้งกฏหมาย-จริยธรรม ซัด 4 รมต.ทำตัวน่าละอาย พร้อมตั้งข้อสังเกตคนซื้อโต๊ะมีผลประโยชน์ร่วมกันหรือไม่

เมื่อวันที่ 22  ธ.ค. พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ ว่า กกต.ออกระเบียบมาให้ผู้สมัครใช้เงินได้เพียง 2 ล้านบาท ส่วนพรรคการเมืองใช้เงินไม่เกิน 70 ล้านบาท แล้วพปชร. ไปหาทุนทำไมถึง 600 ล้านบาท ซึ่งหากไม่มีอำนาจรัฐคงทำไม่ได้ และ อยากถามเอาไปทำไม เอาไปซื้อเสียงเอาไปโกงการเลือกตั้งใช่หรือไม่ เพราะดูรายชื่อสมาชิกพปชร. รวมเงินกันก็ได้แล้ว 70 ล้านบาท ไม่ต้องจัดระดมทุน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่าหากคนที่ซื้อโต๊ะต้องมีผลประโยชน์ร่วมกันใช่หรือไม่ บางคน 10-20 โต๊ะก็มี  รวมทั้งโต๊ะของพระทรวงการคลัง โต๊ะททท. และโต๊ะของกทม. ถือว่าขัดกฎหมายเพราะห้ามหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจไปยุ่งเกี่ยวกับ ขณะที่คนพวกนี้กินข้าวอย่างกับราชามื้อละ 3 แสนบาท และหากเทียบกับตนหรือคนทั่วไปกินราดหน้า ผัดไทยจานละ 60 บาทก็อิ่มแล้ว ทั้งนี้  การกระทำของพปชร. ผิดทั้งระเบียบกฎหมาย ผิดทั้งคุณธรรม จริยธรรม ส่วนประชาชนลำบากยากเข็ญจน แต่ 4 รัฐมนตรีมาปฏิบัติตัวเช่นนี้น่าละอาย บ้าอำนาจ สวนทางกับแนวทางกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำในขณะนี้