posttoday

"ทนายตั้ม"ชี้มีคนหวังดิสเครดิตหลังถูกกล่าวหาเรียกเงินหมวดจรูญ

10 กันยายน 2561

"หมวดจรูญ"ยืนยันไม่เป็นความจริง หลังมีคนโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา ทนายตั้มเรียกเงินค่าทำคดี ด้านทนายตั้มเชื่อมีคนหวังดิสเครดิต

"หมวดจรูญ"ยืนยันไม่เป็นความจริง หลังมีคนโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา ทนายตั้มเรียกเงินค่าทำคดี ด้านทนายตั้มเชื่อมีคนหวังดิสเครดิต

จากกรณี ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ คู่กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ที่ฟ้องกันไปมาเพื่อชิงเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันใกล้ครบรอบ 1 ปี แล้ว แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเจ้าของลอตเตอรี่ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลนั้นเป็นใครกันแน่ ล่าสุดได้มีผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Pete Mekhong

หลังจากมีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "วันนี้ 18.30 น. เชิญนักข่าวทุกสำนัก ลูกสาวลุงจรูญ จะแฉ...ตั้ม เพราะตอนแรกบอกมาช่วยด้วยใจ ขอค่าเดินทางดำเนินการ 50,000 บาท สุดท้ายเรียกเงินเกือบ 5 ล้านบาท ลุงจรูญผิดหวัง แต่ทำไรไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ คู่กรณีในคดีแย่งชิงสลากมูลค่า 30 ล้านบาท และได้รับการชี้แจงว่า

"ไม่มีหรอก ยังไม่มี ยังไม่เคยคุยกันเลยเรื่องเงินเรื่องทอง ผมไม่รู้เรื่องผู้ที่ออกมาโพสต์ ไม่เคยเปิดอ่าน จึงยังไม่รู้รายละเอียดใดๆ ซึ่งที่จริงผมก็ไม่เคยสนใจมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องรอบๆตัว รอบๆข้าง ผมไม่เคยสนใจเลย จึงไม่รู้เลยว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว และยังไงกันบ้าง จะมีก็แต่ลูกสาวมาเล่าให้ฟัง ส่วนในรายละเอียดไม่รู้เลย เพราะทุกวันนี้รับข่าวสารน้อยมาก"ร.ต.ท.จรูญ กล่าว

ขณะที่ น.ส.ขวัญชนก วิมูล ลูกสาว กล่าวว่า "ไม่เคยโพสต์ ไม่เคยพูด หรือทำอะไรแบบนี้เลย ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากไหน ซึ่งตนและครอบครัวยังไม่เคยพูดคุยเรื่องเงินกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯเลย สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเฉยๆ แต่อาจมีผลกระทบกับทนายตั้ม แต่ในทางคดีไม่มีผลอะไร ซึ่งจนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ ทนายตั้ม เกี่ยวกับเรื่องข่าวที่ออกไปเลย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันกับนายษิทรา หรือไม่ ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า "ก็คงต้องมีบ้าง ต้องปรึกษาพูดคุยกันบ้าง ในเมื่อมันมีข่าวออกมาอย่างนี้แล้ว"

ขณะที่ นายษิทรา กล่าวว่า "คดีหวย 30 ล้านกำลังเข้มข้น ก็มีคนพยายามดิสเครดิต กุข่าวต่างๆ นาๆ เพื่อให้เกิดความท้อแท้ และถอนตัวจากการเป็นทนายของลุงจรูญ แต่ผมได้คุยกับลุงจรูญตลอด พวกเราจะจับมือกันเดินฟันฝ่าอุปสรรคทุกอย่างไปด้วยกันครับ"