posttoday

ชวนชี้ระบบเลือกตั้งใหม่หนุนตั้งพรรคเล็กไม่ค่อยถูกหลักการ

13 เมษายน 2561

"ชวน"เผย"ธนาธร"ทำกิจกรรมที่ตรังถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนแต่ชี้ระบบเลือกตั้งใหม่หนุนตั้งพรรคเล็กไม่ค่อยถูกหลักการ

"ชวน"เผย"ธนาธร"ทำกิจกรรมที่ตรังถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนแต่ชี้ระบบเลือกตั้งใหม่หนุนตั้งพรรคเล็กไม่ค่อยถูกหลักการ 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจเรื่องการเมืองในวันสงกรานต์ ปี 2561 ว่า  กรณีนายธนาธร หรือเอก จึงรุ่งเรืองกิจผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาทำกิจกรรมที่จ.ตรังว่า ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับประชาชน และเป็นสิทธิที่ทุกพรรคจะมาพื้นที่ไหนก็ได้บนพื้นฐานของประชาธิปไตย และความเป็นเสรีภาพ เพราะการเลือกตั้งในระบบใหม่ จะทำให้มีพรรคเล็กพรรคน้อยเกิดขึ้นมามากความเป็นจริงแล้วการสนับสนุนให้ตั้งพรรคเล็กๆ เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยถูกหลักสักเท่าไหร่ แต่คงต้องคอยดูต่อไปว่าอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น
  
ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้ยังไม่มีการวางตัวผู้สมัคร และหัวหน้าพรรคก็ยังคงเป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาวะเพราะขณะนี้ คสช.ยังไม่เปิดโอกาสให้มีการประชุมพรรค หรือทำกิจกรรมทางการเมือง จึงยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดทางพรรคก็ได้มีการเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้แล้ว และกำลังให้สมาชิกทยอยกันมามาแสดงตัว  แต่ในส่วนของ จ.ตรัง ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเหลือแค่ ส.ส. 3 คน หรือลดไป 1 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ระบุว่าเป็นใคร  เพราะคนเก่าๆ ทั้ง 4 คนเดิม ต่างก็มีผลงานดีทั้งนั้น โดยจะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบต่อไป
  
สำหรับพื้นที่ทางภาคใต้ โดยเฉพาะบางจังหวัด ขณะนี้ประชาชนมีรายได้ลดลงมาก เพราะพืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ  โดยรัฐมนตรีเกษตรฯ คนล่าสุดนี้ก็มีประสบการณ์ และกำลังหาวิธีการที่จะช่วยบรรเทาความเสียหาย หรือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  ทั้งนี้ นอกเหนือจากการรอคอยจากรัฐบาลแล้ว ประชาชนก็ต้องการปรับตัวใหม่ เช่น ปลูกพืชเสริมในพื้นที่สวนยาง เพื่อเป็นรายได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน