posttoday

ตั้ง"สกลธี"อดีตส.ส.ปชป.นั่งรองผู้ว่าฯกทม.

11 เมษายน 2561

"สกลธี ภัททิยกุล" ยื่นใบลาออกจากปชป. รับตำแหน่งรองผู้ว่ากทม. ยันไม่มีขัดแย้ง "อภิสิทธิ์"

"สกลธี ภัททิยกุล" ยื่นใบลาออกจากปชป. รับตำแหน่งรองผู้ว่ากทม. ยันไม่มีขัดแย้ง "อภิสิทธิ์"

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. มีรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงนามคำสั่ง ให้ พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข  รองผู้ว่าฯกทม. พ้นจากตำแหน่ง และ แต่งตั้งนายสกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯกทม.  และมีคำสั่งให้ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม.2 ราย พ้นจากตำแหน่ง ได้แก่  นายศุภพงษ์ กฤษณพันธุ์  นายยุทธพันธุ์ มีชัย และ ผู้ช่วยเลขาฯผู้ว่าฯ กทม. 1รายพ้นจากตำแหน่ง  พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์  พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้ง ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม.  2 ราย ได้แก่ พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข และ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ และแต่งแต่งผู้ช่วยเลขาฯผู้ว่าฯกทม. 1 ราย นายสมศักดิ์  ชาติสุขศิริเดช  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เป็นต้นไป   โดยในช่วงบ่ายวันนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล จะเข้าพบ  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เพื่อหารือแนวทางการทำงาน ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.

สำหรับนายสกลธี ภัททิยกุล เป็นอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4  ในพื้นที่เขตหลักสี่  จตุจักร  และ บางซื่อ  และยังเป็นอดีต แกนนำ กปปส.   ซึ่งเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมานายสกลธี และอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส.บางราย ได้เข้าพบ หลังจากายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  ที่ทำเนียบรัฐบาล   โดยเข้าหารือเรื่องอนาคตทางการเมือง จนกระทั่งได้เข้ารับการแต่งตั้งในตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน  ยังมีการแต่งตั้งนายสมศักดิ์  ชาติสุขศิริเดช  อดีตผู้อำนวยเขตหลักสี่  กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่ทำงาน กลุ่มโซนเดียวกับนายสกลธี เป็นผู้ช่วยเลขาฯผู้ว่าฯกทม. เพิ่มเติม  ทำให้สอดรับกับข่าวที่ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.จะให้บุตรชาย คือ ร.ต.ท.พงศกร ขวัญเมืองหรือ หมวดเอิร์ธ ย้ายจากพื้นที่ ย่านบางกอกน้อย ไปลงสมัคร ส.ส. ในย่านหลักสี่ดอนเมือง หลังจากลงพื้นที่ย่านบางกอกน้อย แล้วไม่เป็นผลที่น่าพอใจ เนื่องจากมีอดีต ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของพื้นที่อยู่แต่เดิม  นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. อาจจะไม่เข้าร่วมหรือลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์  แต่จะร่วมทำงานกับ คสช.หรือพรรคการเมืองที่ คสช.ตั้งขึ้น เพื่อลงสนามในการเลือกตั้งเร็วๆ นี้

ด้าน พล.ต.อ.ชินทัต  กล่าวว่า  ตนคิดว่า พล.ต.อ.อัศวิน ได้พิจารณาปรับตำแหน่งให้มีความเหมาะสม โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับ พล.ต.อ.อัศวิน แต่อย่างใด เมื่อได้ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.ก็พร้อมปฎิบัติหน้าที่และยังคงช่วยงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งก็เป็นตำแหน่งเดิมก่อนตนเข้าดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่าฯกทม.

 นายสกลธี  เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วเมื่อเช้าวันนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งจากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ไปดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเพิ่งได้รับทาบทามวานนี้ (10 เม.ย.) โดยทันทีที่ทราบ ได้ไปพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค เพื่อขออนุญาตลาออก เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้แจ้งว่าหากตนลาออก ก็คงต้องหาคนอื่นลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมที่ตนเคยเป็นส.ส. ซึ่งไม่ได้ขัดข้อง  เป็นการลาออกเพื่อไปทำหน้าที่ โดยไม่มีเรื่องขัดข้องหมองใจอะไรกับพรรค  ตนกับนายอภิสิทธิ์มีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน แต่เห็นเป็นโอกาสอันดีจึงตัดสิน และนายอภิสิทธิ์ก็เห็นด้วย