posttoday

คุณยายทวดเก็บของเก่าขายวอนสังคมช่วยเหลนสาววัย5ขวบ

18 มกราคม 2561

ชลบุรี-คุณยายทวดวัย80เก็บของเก่าขายหาเงินเลี้ยงเหลนสาววัย5ขวบวอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือด้านการศึกษา

ชลบุรี-คุณยายทวดวัย80เก็บของเก่าขายหาเงินเลี้ยงเหลนสาววัย5ขวบวอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือด้านการศึกษา

นางละเอียด หมั่นหมาย อายุ 80 ปี อาศัยเก็บของเก่าไปขายเป็นรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องอาศัยเช่าบ้านพักไม่มีเลขที่ในชุมชนทัพพระยา ซอยเศรษฐี ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีอยู่กับด.ญ.นันทการ เมืองดิษฐ์ หรือน้องปาล์มมี่ อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นเหลนสาว

คุณยายละเอียด เล่าวว่า พื้นเพเดิมเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์และได้มาอยู่ที่เมืองพัทยาเมื่อปี พ.ศ.2505 มีลูกทั้งหมด 3 คน น้องปาล์มมี่ เป็นลูกสาวของหลานชายของลูกสาวคนรอง ซึ่งพ่อของเด็กได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนแม่ของเด็กนำเหลนมาทิ้งไว้ให้เลี้ยงตั้งแต่เด็กอายุได้ประมาณ 3-4 เดือน แล้วหายไป จากนั้นได้พากันมาเช่าห้องพักรายเดือนๆ ละ 3,500 บาทอยู่อาศัยโดยใช้วิธีเก็บของเก่ามาขายหารายได้ประทังชีวิตบางวันน้องปาล์มมี่ต้องกินข้าวกับน้ำซุปเพื่อคลายหิวไปแต่ละมื้อ

"ส่วนตัวจะต้องตื่นขึ้นมาตั้งแต่ตีสาม ก่อนออกเดินหาของเก่าหรือขยะที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้นำไปขายเพื่อรีไซเคิล โชคดีที่มีเพื่อนบ้านรู้สึกสงสารจึงช่วยนำของเก่ามาวางไว้ให้ทุกวัน จึงไม่ต้องเดินมากเพราะเห็นว่าตนเองอายุมากแล้วและเลี้ยงดูเหลนเพียงคนเดียว เป็นห่วงเพียงแต่น้องปาล์มมี่หวั่นว่าจะไม่ได้เรียนหนังสือเข้าถึงการศึกษา จึงอยากให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย"