posttoday

รวบ2ชาวจีนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวที่สุวรรณภูมิ

03 กรกฎาคม 2560

เจ้าหน้าที่แถลงจับ 2 ชาวจีนก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ก่อนนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้า

เจ้าหน้าที่แถลงจับ 2 ชาวจีนก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ก่อนนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้า

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นผู้แทน ทสภ.แถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.สุรศักดิ์  สุรินทร์แก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในคดีการจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวจีน ฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยานและร่วมกันใช้บัตรอิเล็กโทรนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2560 เวลาประมาณ 13.30 น. มีชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานฯ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่าเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2560 ช่วงเวลาประมาณ 18.00-20.00 น. ได้เดินทางมารับเพื่อนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้วกระเป๋าเงินได้เกิดสูญหายไป

เมื่อได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยและศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท.ได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องหาได้ล้วงกระเป๋าสะพายของชาวญี่ปุ่นขณะขึ้นบันไดเลื่อน และนำบัตรเครดิตไปใช้จ่ายซื้อสินค้า จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในที่สุด

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า ทสภ. ยังคงมุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยมีฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทั้งตำรวจและทหาร เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ ทสภ. หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ.โทร. 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง