posttoday

เครนสร้างสะพานข้ามเจ้าพระยาถล่มคนงานเจ็บ13

05 มกราคม 2559

พระนครศรีอยุธยา-เครนก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาถล่มคนงานเจ็บ13สูญหาย1ผู้ว่าฯประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตราย

พระนครศรีอยุธยา-เครนก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาถล่มคนงานเจ็บ13สูญหาย1ผู้ว่าฯประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตราย

เมื่อวันที่5ม.ค.59 เวลา11.00น. เกิดเหตุเครนขนาดใหญ่ ใช้สำหรับยกชิ้นส่วนการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา ถล่มลงมาทำให้คนงาน 13 คน บาดเจ็บเพราะถูกชิ้นส่วนหล่นทับ นำผู้บาดเจ็บส่งร.พ.แล้ว 

เหตุเครนถล่มยังทำให้บ้านเรือนที่ติดเขตก่อสร้างพังเสียหายไปอีก 3 หลัง รถยนต์อีก 1 คัน สาเหตุคาดว่าใช้เครนยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเกิดขนาด

ต่อมา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เครนดังกล่าวใช้ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นช่วงข้ามแม่น้ำระยะ 800 เมตร จากฝั่งคอสะพานตำบลเกาะเรียน ไปฝั่งตำบลสำเภาล่ม และจุดที่เครนถล่มลงมาเป็นจุดคอสะพานตำบลสำเภาล่ม และถล่มลงตรงริมตลิ่ง

 ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สอบถามวิศวกรของบริษัทประยูรวิทย์ ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างสะพานแห่งนี้ เปิดเผยว่า ทางบริษัทผู้รับเหมาขอตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงเสียก่อน และจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตราย ห้ามเข้า แล้ว ส่วนคดีทางตำรวจ ก็จะต้องรับทำเป็นคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ  อีกทั้งทางจังหวัด จะได้ประสานงานกรมทางหลวง ที่เป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างและใช้งบประมาณ จะได้ตั้งคณะกรรมการที่ชำนาญการ ขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง  ถึงสาเหตุที่แท้จริง