posttoday

ฝากขัง"จิรวงศ์"เลขาหมอหยอง ผลัด3

13 พฤศจิกายน 2558

จนท. คุมตัว "จิรวงศ์" เลขาหมอหยอง ผู้ต้องหาคดี ม.112 ฝากขังศาลทหารผลัดที่ 3

จนท. คุมตัว "จิรวงศ์" เลขาหมอหยอง ผู้ต้องหาคดี ม.112 ฝากขังศาลทหารผลัดที่ 3

วันที่ 13 พ.ย. บรรยากาศที่ศาลทหารตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ราชทัณฑ์ คุมตัวนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาท ชัตเตอร์เทพ เลขานุการของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดที่ 3 อีก 12 วัน โดยนายอาทถูกคุมตัวมาในชุดผู้ต้องขัง พร้อมสีหน้าเรียบเฉย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่มีสื่อมวลชนจากหลากหลายสำนักมารอทำข่าวตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดอย่างเข้มงวด โดยมีการนำแผงเหล็กมาเตรียมไว้รอบทางเข้าศาลทหาร

ซึ่งก่อนหน้านี้กรมราชทัณฑ์ออกมายืนยันว่า นายจิรวงศ์ ยังมีชีวิตอยู่และมีสุขภาพแข็งแรงดี และยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11

ขณะที่เมื่อวานนี้ (12พ.ย.) พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เซ็นมอบสำนวนคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จำนวน 1 ใน 13 สำนวนให้กับกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาก่อนมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดให้คณะทำงานคดีหมิ่นเบื้องสูงไปรวบสำนวนให้สมบูรณ์ หรือส่งต่อให้อัยการดำเนินการในขั้นต่อไป โดยสำนวนดังกล่าวเป็นสำนวนความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยด นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง และ นายจิรวงศ์ อาท แต่จะมีการสั่งฟ้องเพียงคนเดียวคือ นายจิรวงศ์  ส่วนนายสุริยัน  และพ.ต.ต.ปรากรม สั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากทั้ง 2 คนเสียชีวิตไปแล้วจึงไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินคดี

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าผลการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นายจิรวงศ์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี นอกจากฝากขังนายจิรวงศ์แล้วเจ้าหน้าที่ได้นำใบมรณบัตรของหมอหยองมายื่นให้ก้บศาลทหารด้วย จากนั้น ได้นำตัว นายจิรวงศ์ กลับไปคุมตัว ที่ เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี แล้ว