posttoday

สับเละ!สาวนุ่งสั้นเสมอหูเที่ยวศาลจีนเมืองชล

17 มีนาคม 2558

จวกยับ!สาวใจกล้านุ่งสั้นเห็นแก้มก้นเข้าศาลเจ้าชื่อดังเมืองชล

จวกยับ!สาวใจกล้านุ่งสั้นเห็นแก้มก้นเข้าศาลเจ้าชื่อดังเมืองชล

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของหญิงสาวรายหนึ่งสวมเสื้อกล้ามสีขาว พร้อมนุ่งกางเกงขาสั้นจนเห็นแก้มก้นกำลังพาเพื่อนชายชาวต่างชาติเข้าไปสักการะเทพเจ้า ภายในศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ.อ่างศิลา จ.ชลบุรี สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าแต่งกายไม่เหมาะสมและไม่เคารพสถานที่ บ้างก็ว่าน่าจะเป็นหญิงชาวต่างชาติมากกว่าชาวไทย เนื่องจากวัดดังกล่าวมีทัวร์ต่างชาติเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ขณะที่อีกหลายคนมองว่าหากเป็นชาวต่างชาติ มัคคุเทศน์ชาวไทยควรให้คำเเนะนำการเเต่งกายให้เหมาะสมก่อนเข้าไปในสถานที่ทางศาสนา แต่ถ้าเป็นคนไทยก็ถือว่าเป็นการกระทำที่แย่มาก

"ศาลเจ้าหน่าจา อ่างศิลาบ้านผมเองครับ ที่ศาลเจ้าจะมีเขียนป้ายบอกครับ ว่าแต่งกายให้สุภาพ แต่เค้าคนนี้ ไม่รู้กาลเทศะ อ่านหนังสือไม่ออกอีกด้วย แต่จริงๆถ้าเจ้าหน้าที่เห็นจะไม่ให้ขึ้นครับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้มงวดเท่าไหร่ เพราะคิดว่า ทุกคนควรรู้อยู่แล้วว่าสถานที่ไหน ควรแต่งกายแบบใด" เป็นความเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongppipat

ขณะที่สมาชิกเฟชบุ๊กอีกราย Thaworn Panphoncharoenบอกว่า

"ดูก็รู้ไม่ใช่คนไทยครับ เป็นคนรัสเซียวัดนี้จะมีทัวร์รัสเซียมาลง เรียกว่าทัวร์ดิสเคาวอรี่พาไปวัดนาจา เขาสามมุข ครับ ไกด์คนรัสเซียตัวดีเลยครับไม่แจ้งลูกทัวร์ให้แต่งตัวเรียบร้อยครับ อย่าไปว่าเขาเลยครับถ้าเขารู้ว่าห้ามแต่งเขาก็ไม่แต่งครับ"

ภาพประกอบ เฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี นารีพิฆาต