posttoday

คนร้ายปาบึ้มจุดตรวจอส.เจาะไอร้องเจ็บ2

24 ธันวาคม 2557

นราธิวาส-คนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ อส.เจาะไอร้องเจ็บ 2 นาย

นราธิวาส-คนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ อส.เจาะไอร้องเจ็บ 2 นาย

เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 24 ธ.ค. ร.ต.ท.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจชุดคุ้มครองบ้านยานิง หมู่ 2 ต.จวบ ทำให้ อส.ประจำที่ว่าการ อ.เจาะไอร้อง ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้พบที่บริเวณทางเข้าฐานมีร่องรอยของระเบิดตกอยู่ โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดขว้างชนิด เอ็ม 67 ตกกระจายเกลื่อน และกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อน อส.ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ อส.มะอัสรี สาระ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศรีษะ และ อส.นาวารี แสอาแซ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนและขา อาการไม่สาหัสมากนัก ส่วน อส.มะอัสรี นั้น แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ส่งคณะครูกลับบ้านพักเป็นที่แล้วเสร็จ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับฐาน โดยมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนตามไล่หลังมา เมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย ถึงหน้าฐานได้จอดรถ จักรยานยนต์เพื่อเดินเข้าฐาน ทันใดนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์มาถึงบริเวณหน้าฐาน แล้วคนร้ายที่นั่งกระบะหลังได้ถอดสลักระเบิด เอ็ม.67 แล้วขว้างใส่ อส.ทั้ง 2 นาย จนเกิดระเบิดขึ้นและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายได้รีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป