posttoday

เร่งดับไฟไหม้เซ็นเตอร์วัน

20 พฤษภาคม 2553

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในห้างเซ็นเตอร์วันหลังถูกเพลิงไหม้ทั้งคืนขณะที่ตำรวจเปิดการจราจรโดยรอบแล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในห้างเซ็นเตอร์วันหลังถูกเพลิงไหม้ทั้งคืนขณะที่ตำรวจเปิดการจราจรโดยรอบแล้ว

หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างเซ็นตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดในช่วงสายวันนี้ (20พ.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถนำรถดับเพลิงมาจอดหน้าอาคารและระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงภายในอาคารแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าตรวจสอบภายในอาคาร แต่ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ เพราะตัวอาคารเกิดเพลิงไหม้เป็นเวลานานและอาจถล่มลงมา ขณะที่ร้านวัตสันและดอกหญ้าซึ่งอยู่ใกล้กับห้างเซ็นเตอร์วันถูกเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะที่ภัตตาคารพงหลีที่อยู่ติดกันไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

นายรัฐพล ไกรจิรโชติ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน กล่าวว่า หลังจากการวางเพลิงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และยังลามไปถึงอาคาร 4 ชั้น บริเวณด้านหลัง ซึ่งเป็นอาคารของ มูลนิธิผู้บริโภค โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคาร ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากร้านค้าภายในส่วนของศูนย์การค้าประมาณ 300 ร้านค้า และคาดว่าจะมีพนักงานตกงานไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

"ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน กำลังประสานกับตัวแทนประกันภัย ในการตรวจสอบความเสียหายและการจ่ายสินไหมทดแทน ว่าจะครอบคลุมความเสียหายในส่วนใดบ้าง"นายรัฐพลกล่าว

อย่างไรก็ตามมีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางออกมาสังเกตการณ์รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่การจราจรรอบอนุสาวรีย์ชัยฯยังคงใช้การได้ แต่ยังไม่อนญาตให้วิ่งมุ่งหน้าเข้าพญาไท โดยรถที่วิ่งมาจากถนนพหลโยธิน จะต้องเลี้ยวขวาเข้าถนนราชวิถีแทน ส่วน ขสมก.ได้ให้บริการรถประจำทางทุกสายแล้วในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

เร่งดับไฟไหม้เซ็นเตอร์วัน