posttoday

นปช.กรุงเก่าแห่ให้กำลังใจตำรวจ

23 มกราคม 2557

พระนครศรีอยุธยา-นปช.อยุธยาจัดรถแห่ให้กำลังใจตำรวจปราศรัยโจมตีกปปส.บุกรื้อป้ายสตช.

พระนครศรีอยุธยา-นปช.อยุธยาจัดรถแห่ให้กำลังใจตำรวจปราศรัยโจมตีกปปส.บุกรื้อป้ายสตช.

นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล แกนนำ นปช.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเครือข่ายคนเสื้อแดงอยุธยา และเครือข่ายเยาวชน-แดงฟันเฟืองอยุธยา จำนวนกว่า 100 คน จัดรถยนต์เคลื่อนที่เวทีปราศรัยย่อย ติดป้ายโจมตีการประท้วงของ กปปส.และป้ายให้กำลังตำรวจไทยรอบเกาะเมืองกรุงเก่า

จากนั้นมาจอดปักหลักปราศรัยที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโจมตีพฤติกรรมของ กปปส.ที่บังอาจเข้าไปรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เคารพกฎหมาย และท้าทายประชาชนขอให้กำลังใจตำรวจไทยทุกคน  จากนั้นจุดพลุขนาดเล็กจำนวน 100 ดอก เพื่อขับไล่ส่งวิญญาณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ แกนนำ กปปส.แล้วเคลื่อนขบวนไปยังหน้าโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย และให้กำลังใจผู้อำนวยการโรงเรียนและครูอาจารย์รวมถึงนักเรียน ที่ถูกกลุ่มบุคคลพยายามชักโยง ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ความขัดแย้งในสังคม  กรณีจัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. และฝ่าย กปปส.ออกมาโจมตี

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้กลุ่มบุคคลเอาสถาบันการศึกษาของจังหวัดไปใช้สร้างผลประโยชน์หรือสร้างสถานการณ์ทาการเมือง และควรหยุดได้แล้ว เพราะทางโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าทำไปตามปกติของทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง และการรณรงค์เลือกตั้ง ก็อยากถามว่าผิดตรงไหน คนทั้งโลกต้องการเลือกตั้ง แต่กปปส.ไม่ต้องการเลือกตั้ง เพราะต้องการรวบอำนาจไว้เพียงกลุ่มเดียว โดยไม่ให้ประชาชนเกี่ยวข้องกับอำนาจนั้น  

อย่างไรก็ตามการรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และก่อนหน้านี้ไปคลุมทับป้านกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นการทำลายความเชื่อมั่นขององค์กรเก่าแก่โบราณที่ดูแลความสงบสุขในบ้านเมืองของไทยมาแต่อดีต ดังนั้นกลุ่มคนเสื้อแดง และประชาชนทั่วไปรับไม่ได้กับพฤติกรรมโจรป่าเถื่อนแบบนี้